Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần nhà sập tại Hàn Quốc, 10 người chết

Ít nhất 10 người chết và khoảng 50 người mắc kẹt sau khi mái che của khu nghỉ dưỡng ở một thành phố phía nam Hàn Quốc sập vào tối 17/2.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời cảnh sát xác nhận, ít nhất 10 người đã chết và khoảng 50 người khác đang mắc kẹt bên dưới đống đổ nát mái che khu nghỉ dưỡng Manua Ocean ở thành phố ven biển Gyeongju. Ảnh: Reuters.
Vụ tai nạn xảy ra lúc 9h15 phút tối qua theo giờ địa phương. Vào thời điểm sự cố xảy ra, khoảng 450 sinh viên đang tham dự bữa tiệc chào đón tân sinh viên của Đại học ngoại ngữ Bussan. Ảnh: Yonhap.
Cảnh sát xác nhận, 9 trong số 10 người tử nạn là sinh viên. Nạn nhân còn lại là người tổ chức chương trình. Ít nhất 3 sinh viên và 11 người thuộc ban tổ chức vẫn mất tích. Ảnh: Reuters.
Hãng tin AFP dẫn lời nhân viên cứu hộ địa phương xác nhận, vụ tai nạn làm 73 người bị thương, trong đó 15 người bị thương nặng. Ảnh: Yonhap.
Cũng theo AFP, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mắc kẹt. Khoảng 400 nhân viên cứu hộ phải làm việc cả đêm để tìm kiếm những người mất tích. Hãng thông tấn Yonhap cho biết, cảnh sát lo ngại số thương vong có thể tăng lên. Ảnh: Reuters.
Theo các nhân chứng, mái khu nghỉ dưỡng sập vì tuyết rơi quá dày. Một sinh viên tham dự buổi hòa nhạc cho biết: “Trần nhà phía gần sân khấu bất ngờ sập xuống. Nó khiến mọi người hoảng loạn, la hét và đổ xô ra các cửa thoát hiểm”. Đa phần sinh viên bị thương do va đập với phần mái kim loại của khán phòng. Người ta buộc phải sử dụng các thiết bị cơ giới hạng nặng để giải tỏa khu vực sập. Ảnh: Yonhap.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm