Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Lê Quốc Toàn bất ngờ nhận HCĐ cử tạ Olympic 2012

Đô cử Việt Nam được đôn lên nhận tấm HCĐ ở hạng cân 56 kg nam, sau khi Valentin Hristov bị tước huy chương.

Theo trang chủ Olympic, sau cuộc họp trực tuyến hôm 25/11, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ra quyết định tước huy chương của một số vận động viên xe đạp và cử tạ giành được tại Olympic London 2012.

Ở hạng cân 56 kg nam, vận động viên giành vị trí thứ 3 là Valentin Hristov (Azerbaijan) bị hủy kết quả và tước huy chương đồng. Tấm HCĐ thuộc về Trần Lê Quốc Toàn (Việt Nam) bởi anh đứng ở hạng 4 Olympic London 2012.

Quoc Toan HCD Cu ta anh 1

Trần Lê Quốc Toàn được đôn lên nhận HCĐ Olympic. Ảnh: Getty Images.

Tại chung kết hạng 56 kg nam Olympic London 2012, Trần Lê Quốc Toàn đạt tổng cử 284 kg, xếp hạng 4, khi kém người đứng thứ 3 là Valentin Hristov 2 kg. Giành HCV và HCB ở nội dung này là Om Yun-choi (CHDCND Triều Tiên) và Wu Jingbiao (Trung Quốc).

Ông Đỗ Đình Kháng, Tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, chia sẻ với Zing: "Tôi cũng nhận được thông tin Quốc Toàn đôn lên giành HCĐ từ mọi người và khá bất ngờ, chứ chưa nhận được văn bản chính thức từ IWF hay IOC. Chúng tôi sẽ thông báo khi nhận được quyết định chính thức".

Đô cử của Azerbaijan dương tính với doping sau khi xét nghiệm lại mẫu thử tại Thế vận hội London. Đầu năm 2020, Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) đã quyết định cấm thi đấu với 5 đô cử dương tính với doping tại Olympic London 2012, trong đó có Valentin Hristov.

Về trường hợp dương tính doping của Nguyễn Thị Thu Trang và Bùi Đình Sáng, dẫn tới việc cử tạ Việt Nam có thể bị cấm thi đấu tại Olympic Tokyo khi đã có 4 trường hợp dương tính trong 3 năm, ông Kháng cho biết thêm: "Vấn đề này sẽ có Ủy ban xem xét và ra quyết định cuối cùng. Có thể sẽ chỉ giảm số suất tham dự, chưa chắc đã cấm hẳn".

Cử tạ Việt Nam có thể bị cấm dự Olympic Tokyo

4 đô cử dương tính với doping trong 2 năm qua khiến cử tạ Việt Nam có nguy cơ không thể tham dự Olympic Tokyo.

Hai đô cử Việt Nam bị cấm thi đấu 4 năm

Hai đô cử trẻ Nguyễn Thị Thu Trang và Bùi Đình Sáng dương tính với doping trong thông báo mới nhất của Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF).

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm