Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần lãi suất huy động giảm về 5,5%/năm từ 29/10

Từ ngày 29/10, người dân gửi tiết kiệm ở các ngân hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cho các kỳ hạn ngắn trên 1 tháng chỉ còn 5,5%/năm, thay vì mức 6% trước kia.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, từ ngày mai (29/10), trần lãi suất huy động với đồng Việt Nam sẽ giảm về 5,5%/năm cho kỳ hạn 1-6 tháng, dưới kỳ hạn 1 tháng là 1%/năm. Mức này điều chỉnh 0,5% so với lần giảm trước đó. Các kỳ hạn dài trên 12 tháng, ngân hàng vẫn được áp dụng lãi suất linh hoạt theo nhu cầu. 

Với đồng đôla Mỹ, lãi suất tiền gửi tối đa áp dụng với tổ chức là 0,25%/năm và của cá nhân là 0,75%/năm, giảm 0,25% so với trước.

Lãi suất cho vay cũng được điều chỉnh giảm về 7%/năm với ngắn hạn, áp dụng tại các tổ chức tín dụng. Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam là 8%/năm.

Trước đó, trả lời chất vấn trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ điều hành chính sách tiền tệ từ nay đến cuối năm theo hướng linh hoạt, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô và diễn biến thị trường. 

Đây là lần giảm lãi suất thứ hai kể từ đầu năm. Trước đó, vào giữa tháng 3, Ngân hàng Nhà nước cũng hạ trần lãi suất với mức áp dụng chung là 6%/năm đối với đồng Việt Nam và 1%/năm đối với đồng USD. 

 

L.A

Bạn có thể quan tâm