Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận Hà Lan - Pháp tạo kỷ lục không mong muốn

Rạng sáng 22/6 (giờ Hà Nội), trận Hà Lan 0-0 Pháp tạo kết quả hòa không bàn thắng đầu tiên sau 50 trận liên tiếp ở VCK EURO.

Highlights EURO 2024: Hà Lan 0-0 Pháp Griezmann phung phí cơ hội khiến Pháp chỉ có 1 điểm trước Hà Lan ở vòng bảng EURO rạng sáng 22/6.

Hà Lan và Pháp tung ra tổng cộng 23 cú sút, trong đó 7 lần bóng đi trúng đích. Tổng tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) cả trận ở mức 1,99. Những con số cho thấy trận đấu có thể mang lại một màn rượt đuổi kịch tính giữa hai ông lớn bóng đá châu lục.

Tuy nhiên, theo StatMuse, cuộc đụng độ tại sân Red Bull Arena là trận hòa không bàn thắng đầu tiên kể từ khi Anh hòa Scotland 0-0 ở EURO 2020. Đã có ít nhất một bàn thắng được ghi ở 50 trận liên tiếp trong quãng thời gian này.

Trận đấu cũng xuất hiện tranh cãi khi bàn thắng của Xavi Simons không được công nhận. Denzel Dumfries được xác định việt vị. Dù vậy, cầu thủ của Hà Lan không hề tham gia tình huống tấn công.

Antoine Griezmann có ngày thi đấu vô duyên. Ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid có đến 5 cơ hội, 3 trong số đó là những tình huống dứt điểm trong vùng cấm, ở vị trí trống trải nhưng không thành bàn.

Đó là lý do trận đấu tại Red Bull Arena khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau 2 lượt trận, cả Pháp và Hà Lan đều có 4 điểm. Hà Lan xếp trên nhờ có số bàn thắng nhiều hơn (2 so với 1).

Ở lượt cuối, Pháp chỉ phải đối đầu Ba Lan, đội tuyển đã chắc chắn bị loại, trong khi Hà Lan đối đầu Áo.

Ha Lan hoa Phap anh 1

BXH bảng D sau hai lượt trận đầu tiên. Ảnh: Minh Phúc.

HLV tuyển Pháp bị chê hèn nhát

Cựu danh thủ Hà Lan Pierre van Hooijdonk công kích Deschamps khi cho rằng HLV này để tuyển Pháp chơi quá tiêu cực.

Sự thất vọng của Mbappe với tuyển Pháp

Trong ngày không thể đá chính cho tuyển Pháp, Kylian Mbappe thể hiện rõ sự bất lực trước khả năng tấn công của các đồng đội.

VAR tại EURO 2024 bị con người đứng sau thao túng?

“Nhân vật” đáng chú ý nhất sau trận Pháp và Hà Lan không phải là một cầu thủ có mặt trên sân mà là tổ VAR có mặt bên ngoài sân.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm