Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Pháp bị chê hèn nhát

Cựu danh thủ Hà Lan Pierre van Hooijdonk công kích Deschamps khi cho rằng HLV này để tuyển Pháp chơi quá tiêu cực.

Deschamps nổi tiếng với phong cách thực dụng từ khi nắm tuyển Pháp.

"Mbappé dính chấn thương. Nhưng ông ta (Deschamps) để Muani trên băng ghế dự bị, làm điều tương tự với Coman, Barcola", cựu sao Feyenoord đánh giá trên NOS sau trận Hà Lan hòa Pháp 0-0.

"Và ông ta sau đó làm gì? Ông ta tung vào sân thêm một tiền vệ khác và đặt Rabiot ở cánh trái. Thứ bóng đá hèn nhát", người từng khoác áo Hà Lan dự EURO 2004 đánh giá.

Rạng sáng 22/6 (giờ Hà Nội), Hà Lan và Pháp tạo ra trận hòa 0-0 đầu tiên ở EURO 2024. Dù là màn so tài giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, song Pháp và Hà Lan đều chơi có phần thận trọng.

Deschamps anh 1

Pháp chơi khá thận trọng kể từ đầu giải.

Đặc biệt là tuyển Pháp, khi Van Hooijdonk cho rằng đội bóng này "chơi như thể một đội bóng lót đường tại EURO". Sau trận hòa Hà Lan, chính HLV Deschamps cũng thừa nhận Pháp chưa chứng tỏ được sức mạnh của mình.

“Thật không may, chúng tôi không ghi được bàn. Đó là một trận đấu chặt chẽ và tôi hài lòng với những gì các học trò thể hiện. Nhưng tôi thất vọng vì sự thiếu hiệu quả của chúng tôi trước khung thành đối phương", HLV này cho biết.

Hai trận vừa qua, Pháp vẫn chưa có cầu thủ nào ghi bàn (bàn thắng duy nhất của họ ở trận ra quân do cầu thủ Áo phản lưới).

Trước Hà Lan, Pháp kiểm soát trận đấu, nhưng thực tế, họ chơi không quá cống hiến. Nửa sau trận đấu, HLV Deschamps thậm chí có dấu hiệu hài lòng với một điểm khi không tung thêm tiền đạo vào sân.

Vua phá lưới La Liga 'tàng hình' ở EURO

Trận thứ hai liên tiếp tịt ngòi tại VCK EURO 2024, Artem Dovbyk có nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị trong phần còn lại của mùa giải.

Kante quá đáng gờm

Lần thứ hai liên tiếp được bình chọn "Cầu thủ hay nhất trận", N'Golo Kante đang trở thành canh bạc thành công của HLV Didier Deschamps.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm