Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận derby Manchester bị hủy vì lý do thời tiết

Người hâm mộ sẽ không được chứng kiến màn so tài giữa Mourinho và Pep Guardiola vào tối nay bởi điều kiện thời tiết Trung Quốc đang có những diễn biến xấu.

Theo dự kiến, trận derby Manchester giữa MU và Man City sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm nay (giờ Việt Nam) trên SVĐ Tổ Chim thuộc thành phố Bắc Kinh. Tuy nhiên vì lý do thời tiết, trận đấu đã bị hoãn vô thời hạn.

Thông tin này đã được xác nhận trên trang chủ của MU như sau: "Do điều kiện thời tiết không cho phép, ban tổ chức đã quyết định hủy trận giao hữu giữa MU và Man City tại Bắc Kinh tối nay".

Đây là quyết định hoàn toàn hợp lý bởi tình hình thời tiết tại Trung Quốc đang vô cùng phức tạp. Mưa lũ và những đợt lở đất đang tàn phá dữ dội ở cách tỉnh phía Bắc và phía Nam gây thiệt hại to lớn về người và của. Ước tính đã có hàng trăm người thiệt mạng và hàng triệu hecta hoa màu bị phá hủy trong đợt mưa lũ năm nay.

Tran derby Manchester bi huy vi ly do thoi tiet anh 1
Những cơn mưa lớn liên tục trút xuống thành phố Bắc Kinh.

Trước đó, chiếc máy bay chở cầu thủ MU đến Bắc Kinh chạm trán Man City ở giải ICC 2016 đã bị "lạc" vì thời tiết xấu. Báo Telegraph cho biết, chuyến bay này bị chệch hướng và phải quá cảnh ở Thiên Tân. Tiền đạo Memphis Depay cũng xác nhận thông tin này, anh đăng một đoạn video trên twitter cho thấy máy bay phải hạ cánh trên một địa điểm cách Bắc Kinh 70 dặm.

Các ngôi sao của MU đã phải chia làm hai nhóm di chuyển đến Bắc Kinh bằng hai chuyến bay khác nhau. Dù đã đến nơi an toàn và có buổi tập nhẹ nhưng những cơn mưa lớn đã không cho phép thầy trò HLV Mourinho ra sân vào tối nay.

Ngoài ra,  HLV Jose Mourinho cũng tỏ ra không hài lòng với chất lượng sân cỏ của SVĐ quốc gia Trung Quốc. Phát biểu với báo giới, ông cho biết: "Mặt sân quá xấu. Tôi chỉ mong các cầu thủ có thể lành lặn trở về". 

Như vậy, người hâm mộ sẽ phải chờ đến ngày 10/9 mới được chứng kiến màn tái đấu giữa Mourinho và Pep. Trận đấu diễn ra thuộc khuôn khổ vòng 4 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford.

Máy bay chở sao MU bị 'lạc' ở Trung Quốc

Liên tiếp những sự cố đã xảy ra trong tour du đấu tiền mùa giải diễn ra trên đất Trung Quốc với MU.

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm