Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho không ngán huyền thoại MU

Đã có rất nhiều chỉ trích nhắm vào đội chủ sân Old Trafford thời gian gần đây nhưng HLV Jose Mourinho cho biết, ông không gặp phải bất kì vấn đề gì với những lời nhận xét này.

M.U,  Mourinho,  Rio Ferdinand anh 1
Mourinho không hề e ngại những lời chỉ trích từ huyền thoại của Manchester United. Ảnh: Getty Images

Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, đã có rất nhiều huyền thoại của Manchester United đưa ra những chỉ trích nhắm vào đội bóng cũ, có thể kể đến Paul Scholes, Roy Keane, Rio Ferdinand hay Gary Neville. Chính những nhận xét này đã tạo nên ảnh hưởng không tốt tới bầu không khí tại Old Trafford.

Tuy nhiên, Mourinho vẫn cho rằng những ngôi sao một thời của đội bóng có quyền được lên tiếng để thể hiện quan điểm của mình.

“Ở đội bóng này, bạn có thể thấy những huyền thoại từ 5, 10 hay thậm chí 15, 20 năm về trước”, Jose Mourinho phát biểu trên tờ The Sunday Times. “Bạn phải hiểu rằng tiếng nói của họ rất có sức nặng. Họ (những huyền thoại của CLB – PV) là một phần lịch sử đội bóng, thế nên họ rất khác những nhà phê bình thông thường. Bạn phải nhìn họ theo cách khác, và phải hoàn toàn tôn trọng những con người này”.

“Họ có ảnh hưởng rất lớn đến người hâm mộ (NHM) MU, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Các fan yêu mến họ, thế nên mặt tích cực là họ sẽ giúp mọi người đoàn kết. Còn về mặt tiêu cực, họ sẽ khiến mọi thứ trở nên rất khó khăn”.

HLV của M.U cũng cho rằng, không thể yêu cầu những huyền thoại của MU phải nói những điều tốt đẹp về đội bóng, nhất là với Rio Ferdinand hay Paul Scholes, Gary Neville – những người đang làm công việc bình luận viên.

M.U,  Mourinho,  Rio Ferdinand anh 2
Paul Scholes thường xuyên đưa ra những chỉ trích hướng về phía đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images

“Họ phải làm việc của mình, phải cố tỏ ra độc lập và khách quan. Theo tôi, một HLV ở MU không thể bảo với họ rằng ‘các anh là một phần lịch sử đội bóng nên các anh phải giúp đỡ đội’."

“Bạn phải chấp nhận rằng khi họ vui thì họ sẽ nâng cao sự ủng hộ dành cho chúng tôi. Nhưng khi cảm thấy không hạnh phúc thì họ sẽ gây ra những phiền phức và làm mọi thứ trở nên khó khăn”.

Thậm chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn sẵn sàng mời những huyền thoại của M.U đến sân tập Carrington của đội bóng để thảo luận nếu cần.

“Tôi muốn nói với họ rằng: ‘Chúng tôi luôn chào đón các anh ở sân tập. Bất cứ lúc nào các anh muốn đưa ra ý kiến của mình thì cứ tự nhiên. Đây là nhà của các anh, các anh muốn về nhà lúc nào cũng được’."

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm