Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu kết thúc chỉ sau 16 giây bởi đòn chọc mắt

Một trận đấu tại giải võ tự do Rizin hôm 30/7 đã khép lại chỉ sau vỏn vẹn 16 giây khi võ sĩ Gabi Garcia sử dụng đòn chọc mắt bị cấm khiến đối thủ của cô không thể tiếp tục thi đấu.

Tại sự kiện võ thuật thứ hai trong năm được Rizin tổ chức tại Nhật Bản, võ sĩ từng 9 lần vô địch thế giới môn nhu thuật Brazil Gabi Garcia có cơ hội đối đầu với cựu tay đấm quyền anh hạng nặng người Nga Oksana Gagloeva.

Trước hai võ sĩ có phong cách thi đấu mạnh mẽ, các khán giả rất chờ đợi một màn đối đấu nảy lửa. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản không ai ngờ tới.

Tran dau MMA ket thuc don choc mat anh 1
Trận đấu giữa Gabi Garcia (phải) và Oksana Gagloeva.

Ngay từ tình huống đầu tiên, nỗ lực phòng phủ khiến ngón tay phải của Garcia vô tình chọc vào mắt Gagloeva khiến cô này vô cùng đau đớn. Sau vài phút được đội ngũ y tế hỗ trợ, võ sĩ người Nga vẫn không thể tiếp tục.

Cũng như các giải đấu MMA khác, đòn chọc mắt bị cấm sử dụng tại Rizin. Vậy nhưng, xác định tình huống của Garcia chỉ là vô ý, trọng tài quyết định tuyên bố trận đấu kết thúc mà không có người thắng cuộc (No contest - không kết quả).

Tình huống chọc mắt của Gabi Garcia với đối thủ Oksana Gagloeva Ngay trong pha ra đòn đầu tiên, ngón tay của Garcia đã chọc vào mắt của Gagloeva khiến võ sĩ này không thể tiếp tục thi đấu.

Ba tuần trước, một cuộc so tài khác của Gabi Garcia cũng kết thúc với kết quả tương tự khi cô tung đòn đá phạm luật làm đối thủ Megumi Yabushita trật khớp vai.

Tuy nhiên, lần này, võ sĩ người Brazil tỏ rõ sự không hài lòng. Trả lời trên tờ MMA Fighting, Garcia cho biết sẽ gửi đơn yêu cầu xét lại kết quả trận đấu. Cô cho rằng mình không chọc vào mắt của Gagloeva. Vì thế, trọng tài cần tuyên bố chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật dành cho cô.

“Tôi phòng thủ với bàn tay mở ra nhưng đã kịp nắm lại trước khi chạm vào mắt cô ta. Sau đó, các bác sĩ đã cho phép cô ta trở lại trận đấu nhưng cuối cùng Gagloeva lại chọn cách bỏ cuộc. Thật hèn nhát”, Gabi Garcia nói trong sự tức giận.

Không rõ Garcia sẽ gửi yêu cầu thay đổi kết quả đến cơ quan nào khi MMA vẫn chưa được Nhật Bản chính thức công nhận.

Giải đấu võ tự do Rizin được thành lập vào tháng 9/2015 bởi thương nhân người Nhật Nobuyuki Sakakibara và hiện trụ sở đặt tại thành phố Tokyo. Rất nhiều võ sĩ nổi tiếng thế giới từng tranh tài tại đây như “Sa hoàng” Fedor Emelianenko, cựu võ sĩ UFC Mirko “Cro Cop” hay ngôi sao võ thuật châu Á Shinya Aoki.

Kết cục bất ngờ giữa võ sĩ 108 kg và đối thủ tí hon

Tưởng rằng sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ người Nhật trong trận đấu shootboxing, tuy nhiên "người khổng lồ" Gabrielle Garcia lại nhận kết quả bất ngờ.


Tiến Thành (Theo MMA Fighting)

Bạn có thể quan tâm