Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu bị hủy kết quả do trọng tài nhìn nhầm

Một quyết định cho dừng trận đấu tại giải võ thuật BFC đã vấp phải sự phản đối dữ dội của tay đấm bại trận. Kết quả trận đấu sau đó bị hủy.

Tình huống phán đoán sai của trọng tài diễn ra trong khuôn khổ sự kiện BFC hồi tháng 3 vừa qua, ở cuộc đối đầu giữa tay đấm nổi danh châu Á Youssef Wehbe (6-3) và cựu võ sĩ UFC Jorge Patino (38-19).

Tran dau bi huy ket qua do trong tai nhin nham anh 1
Võ sĩ Jorge Patino. Ảnh: MMAjunkie.

Màn so tài của Wehbe và Patino quyết liệt ngay từ những giây đầu tiên. Cả hai nhanh chóng đưa trận đấu về thế đánh nằm sàn và cố gắng thực hiện đòn khóa để “kết liễu” sớm đối thủ. Khi hiệp đầu tiên còn khoảng 30 giây, Patino tiến gần đến chiến thắng khi bắt được tay phải của đối thủ và thực hiện một đòn khóa bẻ tay.

Chưa thực hiện đòn khóa thành công, Patino bất ngờ nhận được “món quá” đên từ ông vua áo đen. Trọng tài chính ở vị trí không thuận lợi tưởng rằng Wehbe đang ở vị trí nguy hiểm và lập tức ra hiệu kết thúc màn đối đầu bất chấp việc võ sĩ người Lebanon chưa hề xin thua.

Quyết định trên vấp phải sự phản đối quyết liệt của Wehbe. “Nếu mày coi đây là một trận thắng, thật là xấu hổ”. Wehbe hét lớn về phía tay đấm 43 tuổi khi kết quả chính thức được công bố.

Võ sĩ bị xử thua oan do lỗi của trọng tài Nhận định sai tình hình, trọng tài người Hàn Quốc đã cho dừng trận đấu quá sớm.

May mắn cho Wehbe, sau khi xem kỹ băng hình trận đấu, Ban tổ chức của BFC đã quyết định hủy kết quả do xác định có lỗi nghiêm trọng đến từ trọng tài.

Tờ MMAimport gọi quyết định tại BFC là “sai lầm lớn nhất của trọng tài năm 2017”. Tuy nhiên, nhiều độc giả lại đứng về phía ông vua áo đen. Một người xem cho biết: “Có thể đó là một sai lầm của trọng tài. Nhưng hãy hiểu, đòn khóa đó rất nguy hiểm và ông ấy không có nhiều thời gian để tìm một góc nhìn thuận lợi hơn”.

Với những diễn biến rất nhanh trong một trận MMA, vì mục tiêu cao nhất nhằm bảo vệ sức khỏe cho các võ sĩ, sai lầm của các trọng tài là điều không hiếm gặp.

Hồi đầu tháng, trọng tài nổi tiếng Herb Dean đã quyết định dừng trận đấu tại UFC 218 vì cho rằng võ sĩ Sabah Homasi bị hạ gục bởi cú đấm của đối thủ. Tuy nhiên, tình huống quay chậm cho thấy tay đấm người Mỹ bị trượt chân.

Tran dau bi huy ket qua do trong tai nhin nham anh 2
Võ sĩ Sabah Homasi không hài lòng với quyết định của trọng tài Herb Dean tại UFC 218. Ảnh: Getty.

Vệ sĩ của Neymar đánh gục đối thủ sau 59 giây, nhận thưởng lớn từ UFC

Võ sĩ Nordine Taleb có màn trình diễn ấn tượng qua đó nhận phần thưởng 50.000 USD đến từ UFC.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm