Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Trận chung kết trong mơ của World Cup Futsal

Tuyển Argentina có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Pháp để hẹn Brazil ở trận chung kết World Cup Futsal 2024.

Tuyển Argentina lần thứ ba liên tiếp vào chung kết World Cup Futsal.

Rạng sáng 4/10 (giờ Hà Nội), cú sút phạt 10 m của Kevin Arrieta ở cuối trận giúp Argentina nhọc nhằn vượt qua Pháp, "ngựa ô" của giải. Argentina là đương kim á quân của giải, trong khi Pháp mới có lần đầu tham dự ngày hội bóng đá trong nhà lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, "Les Bleus" cho thấy khi họ đầu tư nghiêm túc vào futsal, đội bóng này đáng gờm như thế nào. Kevin Arrieta mở tỷ số cho Argentina bằng quả phạt đền ở phút thứ 2, nhưng chỉ ba phút sau, Nicolás Menéndez gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Đến phút thứ 7, Angel Claudino nâng tỷ số lên 2-1 cho Argentina. Song, Pháp chứng minh việc họ vào đến bán kết World Cup Futsal năm nay không phải nhờ ăn may. Sang đầu hiệp hai, Mamadou Touré gỡ hòa 2-2 cho Pháp.

World Cup Futsal anh 1

Argentina có trận đấu khó khăn trước Pháp.

Thế trận cân bằng giữa hai đội được thể hiện đến quãng thời gian cuối, khi Pháp phạm đủ 5 lỗi tổng hợp. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút 28 giây nữa sẽ kết thúc, Pháp phạm lỗi tổng hợp thứ 6, khiến họ phải chịu quả phạt 10 m.

Trên chấm đá phạt, Arrieta tung cú sút hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-2 cho Argentina. Với kết quả này, Argentina có lần thứ ba liên tiếp vào chung kết World Cup Futsal.

Ở hai lần trước, họ một lần vô địch (2016) và về nhì (2021). Tuy nhiên, đối thủ chờ đợi "La Albiceleste" sắp tới sẽ là Brazil, đội bóng giàu thành tích nhất giải.

World Cup Futsal anh 2

Brazil và Argentina sẽ là trận chung kết đáng chờ đợi.

Ở trận bán kết đầu tiên, Brazil ngược dòng thắng vất vả 3-2 trước Ukraine để trở lại chung kết World Cup Futsal sau 12 năm. Brazil từng 5 lần vô địch World Cup Futsal, kỷ lục của giải đấu, nhưng danh hiệu lớn gần nhất họ có được diễn ra vào năm 2012. Hơn một thập niên qua, "Selecao" gây thất vọng ở sân chơi thế mạnh của họ.

Màn so tài giữa Argentina và Brazil vào ngày 6/10 sắp tới được FIFA gọi là "trận chung kết trong mơ" của World Cup Futsal, khi hai đại kình địch từ Nam Mỹ sẽ đối đầu nhau để tìm ra nhà vua mới của môn bóng đá trong nhà. Đây cũng mới là lần đầu tiên Argentina và Brazil gặp nhau ở chung kết World Cup Futsal.

Bayern sai lầm với Harry Kane?

Harry Kane tiếp tục nhận chỉ trích từ báo chí Đức sau khi Bayern Munich thua cay đắng 0-1 trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai League Phase Champions League 2024/25.

Kết quả khó tin của bóng đá Tây Ban Nha

Sau loạt trận thứ hai của League Phase UEFA Champions League 2024/25, các đại diện đến từ La Liga có những kết quả sa sút đáng kinh ngạc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm