Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bayern sai lầm với Harry Kane?

Harry Kane tiếp tục nhận chỉ trích từ báo chí Đức sau khi Bayern Munich thua cay đắng 0-1 trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai League Phase Champions League 2024/25.

Kane gây thất vọng trong hai trận gần nhất.

Rạng sáng 3/10, Kane chơi trọn vẹn 90 phút cho Bayern Munich trên sân Villa Park. Bild mô tả Kane như "người vô hình" khi đối đầu Aston Villa. Kane nhận thang điểm 5 (thang điểm 1 - tốt nhất, 6 - tệ nhất), tức nằm trong số những ngôi sao chơi tệ nhất trận.

Kicker cũng đánh giá "Kane mờ nhạt trong cả trận, còn bỏ lỡ một cơ hội đánh đầu tuyệt vời để gỡ hòa ngay trước khi trận đấu kết thúc". Cựu danh thủ Lothar Matthaus cho rằng việc Kane mờ nhạt trong các trận đấu lớn là điều đáng lo ngại với Bayern.

"Kane sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng, nhưng cần nhớ rằng cậu ta chưa giành danh hiệu nào tại Bayern", Matthaus lo lắng. "Để vô địch, bạn phải tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn nhất. Tôi chưa thấy Kane ghi bàn quan trọng cho Bayern trong những trận cầu lớn hơn một năm qua".

Một tuần qua, truyền thông Đức liên tục đặt dấu hỏi về phong độ của Harry Kane trong các trận đấu lớn.

Sau khi Bayern hòa 1-1 Leverkusen ở vòng 5 Bundesliga 2024/25, trong một bài viết có tiêu đề: "Sự thật cay đắng của Kane", Bild đánh giá những bàn thắng hay kỷ lục của Kane từ đầu mùa không có nhiều ý nghĩa, nếu chân sút tuyển Anh tiếp tục mờ nhạt trong các trận đấu lớn.

"Khi trở về quê hương để thi đấu, đội trưởng của đội tuyển quốc gia Anh vẫn vô hình", Bild viết về Kane. "Giống như những gì anh ta làm trước Leverkusen".

Harry Kane anh 1

Tiền đạo người Anh ghi nhiều bàn vào lưới các đội bóng nhỏ, nhưng mờ nhạt ở trận cầu lớn.

Kane ghi được 54 bàn thắng sau 52 trận cho Bayern kể từ khi gia nhập CLB vào mùa hè năm ngoái. Mới đây, trung phong người Anh đạt mốc 50 bàn tại Bundesliga chỉ sau 35 trận, phá vỡ kỷ lục trước đó do Erling Haaland nắm giữ. Tuy nhiên, Kane chưa giành được bất cứ danh hiệu lớn nào cùng Bayern. Điều này khiến anh nhận chỉ trích.

Kane ghi 4 bàn trong chiến thắng trước Zagreb ở trận ra quân Champions League, nhưng khi đối đầu Aston Villa, anh để cặp trung vệ Diego Carlos và Pau Torres khóa chặt. Điều này càng đáng chú ý khi đội bóng của HLV Unai Emery vẫn chưa giữ sạch lưới trận nào tại Premier League mùa này.

"Nếu Bayern muốn vô địch Champions League, liệu họ có thể làm được điều đó với Kane", Kicker bình luận. "Lần gần nhất Kane tỏa sáng trong một trận cầu lớn, mang về danh hiệu cho đội bóng là khi nào? Không có lần nào cả".

Lời nguyền danh hiệu Kane đang gặp phải, dường như cũng xuất phát từ chính sự mờ nhạt của anh trong những thời khắc quan trọng.

Kết quả khó tin của bóng đá Tây Ban Nha

Sau loạt trận thứ hai của League Phase UEFA Champions League 2024/25, các đại diện đến từ La Liga có những kết quả sa sút đáng kinh ngạc.

Neuer gây phẫn nộ

Manuel Neuer mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất của Bayern Munich trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai, giai đoạn League Phase Champions League 2024/25.

‘Bom tấn’ 80 triệu euro của Juventus hồi sinh phong độ

Từng bị chỉ trích rất nhiều ở mùa giải năm ngoái, Dusan Vlahovic thể hiện phong độ chói sáng tại Juventus trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kroos, anh dang o dau? hinh anh

Kroos, anh đang ở đâu?

0

Liệu có một cầu thủ nào đó mà sự vắng mặt của anh ta lại để lại một khoảng trống lớn đến vậy trong đội hình Real Madrid, ngay cả khi đội bóng đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới?

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm