Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer gây phẫn nộ

Manuel Neuer mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất của Bayern Munich trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai, giai đoạn League Phase Champions League 2024/25.

Neuer thành tội đồ của Bayern.

Rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội), Aston Villa hạ Bayern 1-0 trên Villa Park nhờ bàn thắng muộn của tiền đạo Jhon Duran. Phút 79, nhận đường chuyền vượt tuyến của trung vệ Pau Torres, tiền đạo người Colombia sút xa từ cự ly hơn 30 m, đưa bóng vòng qua đầu Neuer.

Duran có pha xử lý xuất thần, nhưng Neuer mắc lỗi lớn khi dâng quá cao khiến đội nhà thủng lưới. "Duran hay, nhưng lỗi chủ yếu nằm ở Neuer khi đứng sai vị trí", Bild bình luận. "Một thủ môn giàu kinh nghiệm như Neuer phạm sai lầm chết người".

Nhiều CĐV Bayern chỉ trích nặng nề thủ môn số một của đội bóng. "Đội bóng thua cuộc chỉ vì thói thích thể hiện của Neuer", một CĐV tên Bobo nhận xét. "Chẳng có lý do gì để anh ta dâng cao trong tình huống đó".

Manuel Neuer anh 1

Neuer dâng cao khó hiểu.

Theo thống kê từ Opta, sai lầm trong việc chọn vị trí từ Neuer khiến chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) trong pha xử lý của Duran từ 0,01 lên tới 0,16. Tức cơ hội ghi bàn ban đầu của chân sút Aston Villa chỉ có xác suất 1%, nhưng khi Neuer dâng cao, tỷ lệ ghi bàn của Duran lúc này lên tới 16%.

Đây là một trong những bất ngờ lớn của Champions League tuần này. Bayern sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường từ đầu mùa, sa sút khi không thắng hai trận liên tiếp. Cuối tuần trước, họ bị đương kim vô địch Bayer Leverkusen cầm hòa 1-1 tại Bundesliga.

Aston Villa đã đúng về 'siêu dự bị' Duran

Trong hè 2024, Aston Villa nhận được hơn 30 lời đề nghị hỏi mua Jhon Durán, thế nhưng họ đã từ chối.

Mbappe ngám ngẩm với Vinicius

Mbappe, Vinicius có ngày thi đấu nhạt nhòa trong trận thua 0-1 của Real Madrid trước Lille tại League Phase Champions League rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm