Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận chung kết AFC Cup không được tổ chức tại Triều Tiên

Liên đoàn Bóng đá châu Á thông báo trận chung kết AFC Cup 2019 giữa April 25 và Al Ahed được chuyển sang Thượng Hải (Trung Quốc) thay vì tại Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên).

"AFC được đối tác quyền thương mại cảnh báo các vấn đề trong việc sản xuất và phát sóng trận chung kết AFC Cup", thông báo ngày 22/10 của AFC cho hay.

"Sau khi xem xét cẩn thận các yếu tố ảnh hưởng đến thỏa thuận thương mại, phát thanh, truyền thông, hậu cần, AFC buộc phải dời trận chung kết sang một địa điểm trung lập. Thượng Hải là nơi tổ chức lý tưởng, nằm ở vị trí thuận lợi và Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã xác nhận sẵn sàng tổ chức trận chung kết".

Chung ket AFC Cup khong da o Trieu Tien anh 1
CLB Hà Nội thi đấu với April 25 trên sân Kim Nhật Thành. Ảnh: AFC.

Theo quy định, đội chủ nhà tổ chức trận chung kết AFC Cup sẽ được lựa chọn xen kẽ giữa hai nhà vô địch khu vực Tây Á và liên khu vực. Năm 2018, trận chung kết đã diễn ra trên sân của đội vô địch khu vực Tây Á (Iraq), nên năm nay April 25 sẽ được chơi trên nhà. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chỉ hơn một tuần trước trận chung kết.

Ở trận lượt về chung kết liên khu vực giữa April 25 và CLB Hà Nội, người hâm mộ Việt Nam không thể theo dõi được trận đấu vì những quy định riêng của nước chủ nhà.

Ngày 15/10, trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã diễn ra trên sân Kim Nhật Thành mà không có khán giả. Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc không thể phát lại trận cầu lịch sử này.

Theo điều chỉnh mới, trận chung kết AFC Cup giữa April 25 và Al Ahed sẽ diễn ra lúc 17h (giờ địa phương) ngày 2/11. Một sân vận động ở Thượng Hải sẽ được lựa chọn và công bố trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch FIFA bất bình với cách tổ chức trận đấu của Triều Tiên

Trái với kỳ vọng cho trận đấu lịch sử, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hoàn toàn thất vọng bởi sự đìu hiu cùng bầu không khí tẻ nhạt ở trận đấu giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm