Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận chiến xúc động bậc nhất mà Goku từng tham gia

Trong suốt mạch truyện của "Dragon Ball" có một trận đánh đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa nhất đối với Goku.

Mở đầu bộ truyện, Goku là một đứa trẻ người Saiyan được gửi đến Trái Đất khi thế giới quê hương sắp diệt vong. Tại đây, cậu được Gohan - một võ sĩ đẳng cấp thế giới nhận nuôi. Hai ông cháu vui vẻ chung sống với nhau, Goku được dạy dỗ bởi tình thương và sự chăm sóc chu đáo của Gohan.

tran chien,  tran danh,  dragon ball anh 1

Goku được Gohan đem về chăm sóc, nuôi nấng. Ảnh: Wiki.

Đáng tiếc, vào một đêm trăng tròn, Goku bỗng biến thành khỉ khổng lồ (đặc điểm sinh học của người Saiyan), mất đi lý trí và quậy phá khắp nơi. Trong trạng thái đó, cậu vô tình đè chết người ông thân yêu của mình. Khoảng thời gian này không được mô tả quá chi tiết nhưng độc giả vẫn có thể cảm nhận được nỗi đau và sự cô đơn mà Goku phải trải qua.

Mãi sau này khi gặp được Bulma, cuộc sống của Khỉ con đã có những thay đổi đáng kể. Goku (khi còn nhỏ) bắt đầu hành trình đầy kịch tính của mình, gặp phải nhiều đối thủ khó nhằn như Quân đoàn Red Ribbon, Commander Red, Pilaf đại vương, Hạc lão tiên sinh…

Theo Screen Rant, trong chương 108 Dragon Ball của tác giả Akira Toriyama, Goku và các chiến hữu khác phải tham gia một giải đấu khắc nghiệt và chống lại một băng nhóm quái vật. Cụ thể, họ đã tới gặp bà thầy bói Baba với hy vọng tìm được manh mối về viên ngọc rồng cuối cùng.

Thật không may, cả nhóm lại không có đủ tiền để chi trả cho những điều mình muốn biết. Vì vậy, Baba đã nhân nhượng và hứa sẽ tiết lộ thông tin về ngọc rồng nếu như Goku và đồng đội có thể đánh bại năm võ sĩ của bà ấy trong giải đấu công bằng. Những chiến binh của bà Baba bao gồm Ma cà rồng, Người tàng hình, Xác ướp, Quỷ dơi và Thỏ đầu bạc.

tran chien,  tran danh,  dragon ball anh 2

Goku xuất chúng nhưng không thể dễ dàng đánh bại Thỏ đầu bạc. Ảnh: Fandom.

Trong giải đấu này, trận đấu giữa Goku và Thỏ đầu bạc diễn ra rất gay cấn, hấp dẫn. Để tìm ra viên ngọc rồng cuối cùng, Goku đặt mục tiêu cao nhất là phải chiến thắng. Nhưng Thỏ đầu bạc không hề “dễ xơi” khi ông ta gần như biết hết những ngón đòn mà Goku sẽ sử dụng. Thậm chí, yếu điểm về chiếc đuôi (đặc điểm của người Saiyan) cũng được tận dụng triệt để.

Rất may, kết quả cuối cùng vẫn là một chiến thắng thuyết phục dành cho Khỉ con. Điều bất ngờ xuất hiện sau khi mọi thứ kết thúc, Thỏ đầu bạc tháo mặt nạ. Hóa ra, đây chính là Gohan - người ông thân thiết đã cưu mang Goku từ khi còn đỏ hỏn.

Thực tế, chính Gohan đã đề xuất với Baba trận chiến này, mục đích của ông là kiểm tra điểm yếu nhất của Goku ở phần đuôi. Dù chỉ xuất hiện trong vài khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng độc giả cũng cảm nhận được tình yêu thương và nỗi lòng mà ông Gohan dành cho cháu mình.

Có thể nói, cuộc chiến cuối cùng giữa Gohan và Goku là trận đánh quan trọng nhất trong cuộc đời của Goku vì đó là thời điểm mà ông nội của anh ấy có thể chính thức “truyền ngọn đuốc” cho cháu trai mình với tư cách là một trong những chiến binh vĩ đại nhất thế giới. Hơn thế nữa, đó là khoảnh khắc mà Gohan thực sự cảm thấy yên lòng về Goku.

tran chien,  tran danh,  dragon ball anh 3

Tác giả đã rất thành công khi khắc họa cảm xúc vui sướng của Goku khi gặp lại ông. Ảnh: Manga.

Theo mạch nội dung truyện, chúng ta có thể thấy, ông chưa bao giờ trách cứ Goku về sự việc đã xảy ra trong đêm trăng tròn. Điều khiến Gohan chưa thể nguôi ngoai là việc kể từ đó, Khỉ con sẽ chỉ còn lại một mình. Ông đau đáu lo lắng về sự an toàn của cháu mình cũng như cách suy nghĩ ngây ngô, hồn nhiên của Goku.

Chắc chắn, trước khi Gohan tháo bỏ mặt nạ, đây không phải là một trận đánh dễ dàng cho Goku. Tuy nhiên đây lại là khoảnh khắc rất quan trọng, ấm lòng đối với Khỉ con khi hai ông cháu có thể đoàn tụ trong phút chốc.

Nhưng năng lực của bà thầy bói có hạn, Baba chỉ có thể đem đến chút ít phút giây đầm ấm ngắn ngủi trước khi Gohan buộc phải trở về thế giới dành cho người đã khuất. Đó là thời khắc pha trộn nhiều cảm xúc trái chiều đan xen. Và có lẽ cũng là thời điểm Goku phải trải qua những giây phút bất ngờ nhất, vui sướng nhất và cũng đau lòng nhất khi phải chia tay người ông thân yêu chỉ sau vài phút ngắn ngủi.

Những lễ hội truyện tranh lớn trên thế giới

Hàng năm, có nhiều festival truyện tranh được tổ chức trên khắp thế giới. Trong đó, 7 sự kiện dưới đây được nhiều người biết tới và tham gia.

Khả năng phục hồi của Wolverine có thể bất lực trước người này

Trong Marvel Comic, khả năng tự hồi phục của Wolverine có thể chữa lành những vết thương nghiêm trọng trong thời gian ngắn.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm