Trailer V.League 2024 gây ấn tượng mạnh với CĐV bóng đá Việt Nam với phần hình xuất sắc khi thể hiện không chỉ trọn vẹn 14 CLB, mà còn cả nét văn hóa địa phương của từng đội bóng. |
Đứng sau phần hình mê hoặc của trailer V.League 2024 là họa sĩ hoạt hình Nguyễn Trần Anh Tuấn (thứ ba từ trái sang). Sinh năm 1996, Anh Tuấn từng hợp tác với FIFA, Bundesliga, Bleacher Report...trong vai trò họa sĩ hoạt hình và đang học đại học tại Thụy Sĩ. Anh Tuấn từng làm trailer ra mắt áo đấu tuyển Việt Nam vào năm 2020, làm trailer cho V.League 2022. |
"Hè rồi, tôi về Việt Nam chơi. Vì ở nước ngoài trong thời gian dài, tôi thèm đồ ăn Việt Nam, thèm những ký ức về Việt Nam, một cách rất hoài niệm. Trong vô thức, tôi đi tham quan bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng như các di tích lịch sử khách và được truyền cảm hứng dữ dội. Sau đó, khi nhận lời mời làm trailer V.League 2024, tôi nghĩ ngay tới ký ức mùa hè và tính tới ý tưởng kết hợp kiến trúc, văn hóa Việt Nam vào tranh trong trailer", Anh Tuấn chia sẻ với Tri thức - ZNews về động lực biến trailer V.League thành một sản phẩm văn hóa. |
Anh Tuấn khẳng định làm trailer V.League 2024 khó hơn nhiều so với các dự án cộng tác với FIFA. "Các sản phẩm làm FIFA được phép sáng tạo, thử nghiệm nhiều cả về phong cách lẫn ý tưởng. Tệp khán giả FIFA là cả thế giới nên khá mở. Khán giả Việt Nam khó tính hơn, nên cần tìm điểm chạm. Khán giả Việt Nam cần được gợi lại ký ức và cảm xúc bởi những chất liệu dân gian truyền thống quen thuộc, truyền thống. Áp lực rõ rệt hơn rất nhiều", Tuấn khẳng định. |
Quá trình để toàn bộ đội ngũ hoàn tất trailer V.League 2024 là 1 tháng. Anh Tuấn tiết lộ một dự án hoạt hình thường được kết thúc trong thời gian 3-4 tháng. “Tới giờ tôi vẫn không thể tin mình đã hoàn thành dự án trong thời gian ngắn đến vậy”, Tuấn thừa nhận. |
Họa sĩ Anh Tuấn bỏ học Đại học tại Việt Nam từ năm 19 tuổi để làm tự do. Sau khoảng 6 năm làm tự do trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, hoạt hình cho những đơn vị danh tiếng trên toàn thế giới, Tuấn quyết định học lại Đại học vào năm ngoái. "Tôi thấy bản thân cần nền tảng cơ bản vững hơn để làm nghề lâu dài", Tuấn khẳng định. |
Bức ảnh đắt nhất Tuấn từng vẽ là cho Bundesliga nhân kỷ niệm 60 năm thành lập. Với thời gian vẽ khoảng 3 tuần, bức ảnh có giá trị gấp "khá nhiều lần so với mức giá trung bình trên thị trường" theo chia sẻ của Anh Tuấn. |
Anh Tuấn chia sẻ bản thân là CĐV nhiệt thành của Man United, nhưng "Quỷ đỏ" chưa từng đưa ra đề nghị hợp tác. Ngược lại, hai kình địch lớn nhất của MU tại Premier League là Liverpool và Manchester City đều từng hợp tác với họa sĩ trẻ của Việt Nam. Năm 2021, Anh Tuấn là người làm video tổng hợp hành trình vào chung kết Champions League của Man City, đăng tải trên website chính thức cùng các nền tảng mạng xã hội của The Citizens. |
NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.