Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm Windows 8 trên Lenovo IdeaPad Y480

Y480 mới được Lenovo giới thiệu giữa tháng 12 là một trong những dòng laptop Windows 8 đầu tiên gây ấn tượng mạnh tại thị trường Việt Nam, nhờ cấu hình, tính năng cao cấp cùng trải nghiệm điện toán mới mẻ mà nó mang lại.

Trải nghiệm Windows 8 trên Lenovo IdeaPad Y480

Y480 mới được Lenovo giới thiệu giữa tháng 12 là một trong những dòng laptop Windows 8 đầu tiên gây ấn tượng mạnh tại thị trường Việt Nam, nhờ cấu hình, tính năng cao cấp cùng trải nghiệm điện toán mới mẻ mà nó mang lại.

Lenovo IdeaPad Y480 được cài sẵn hệ điều hành Windows 8.

Thiết kế của Lenovo IdeaPad Y480 không có nhiều khác biệt so với các dòng laptop phổ thông IdeaPad khác của hãng, với thân hình khá dày và nặng, ngoại trừ một số điểm nhấn ở lớp vỏ ngoài, bàn phím và touchpad. Vỏ ngoài của chiếc máy này được làm từ vật liệu kim loại, sờ rất mát tay, mang lại sự cứng cáp và chắc chắn cho kết cấu máy. Bàn phím thiết kế dạng chiclet quen thuộc, với các phím tách rời nhau, nhưng gây ấn tượng nhờ được trang bị hệ thống đèn nền, giúp thao tác dễ dàng trong bóng tối, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ. Trong khi đó, touchpad có bề mặt rộng, hỗ trợ một số thao tác vuốt từ cạnh ra để sử dụng với Windows 8.

Bàn phím có đèn nền, giúp dễ dàng thao tác trong bóng tối.

Trên thực tế, Y480 giống như một phiên bản nâng cấp của chiếc Y470 ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu năm cùng với bộ phim The Avengers. Trên thế giới, Y480 đã được giới thiệu từ giữa năm, nhưng đi kèm với hệ điều hành Windows 7. Phiên bản Y480 giới thiệu tại thị trường Việt Nam vừa qua là một trong những model đầu tiên được tích hợp hệ điều hành mới Windows 8. Do đó, những giá trị khác biệt mà Y480 mang lại chủ yếu nằm ở phần mềm, còn thiết kế và các trang thiết bị phần cứng của máy không có nhiều điều đáng nói.

Lenovo IdeaPad Y480 sở hữu lớp vỏ ngoài làm bằng kim loại.

Giống như nhiều mẫu laptop IdeaPad khác của Lenovo, Y480 cũng được trang bị 4 cổng USB, được bố trí chia đều cho hai bên hông máy. Ngoài ra, ở cạnh trái của máy còn có cổng HDMI, cổng mạng Ethernet và cổng VGA. Cạnh phải có giắc cắm tai nghe, micro, ổ đĩa DVD và giắc cắm sạc. Đầu đọc thẻ nhớ được bố trí ở cạnh trước. Ngoài ra, chiếc laptop này cũng được trang bị một webcam ở cạnh trên màn hình, cùng cặp loa JBL hàng hiệu ở phía trên bàn phím. Đó là những trang thiết bị bên ngoài.

Các cổng kết nối được bố trí đầy đủ ở hai cạnh bên của máy.

Cấu hình bên trong máy bao gồm vi xử lý lõi kép Intel Core i5-3210M 2,5GHz, RAM 4GB DDR3, ổ cứng 1 TB, card đồ họa Nvidia GeForce GT 640M LE và cài sẵn Windows 8 bản quyền. Ngoài sự chú ý dành cho hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft, cần phải nhấn mạnh thêm rằng, Lenovo IdeaPad Y480 cũng là một trong những dòng laptop đầu tiên trên thế giới được tích hợp thế hệ vi xử lý lõi kép Ivy Bridge mới nhất của Intel.

Y480 được tích hợp vi xử lý Ivy Bridge mới nhất của Intel.

Với cấu hình này, đặc biệt là card đồ họa rời Nvidia và chip xử lý Intel Core i5 thế hệ mới nhất, Lenovo IdeaPad Y480 đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí, chơi game, làm việc của người dùng, kể cả những công việc chuyên về đồ họa. Chất lượng hình ảnh khi chơi một số game chiến đấu và đua xe trên chiếc laptop này đủ để khiến người dùng hài lòng, trong khi bộ loa JBL với công nghệ âm thanh Dolby Home Theater v4 cũng cho chất lượng âm thanh rất tốt. Khi xem phim hay nghe nhạc, chỉ cần bấm nút kích hoạt tính năng OneKey Theater II, người dùng sẽ được thưởng thức những hiệu ứng âm thanh vô cùng ấn tượng.

Bộ loa JBL chất lượng cao được tích hợp phía trên bàn phím.

Màn hình 14,1 inch của máy tuy không phải là loại cảm ứng tối ưu cho Windows 8, mà chỉ là loại màn hình cứng thông thường, nhưng những trải nghiệm trên hệ điều hành mới của Microsoft vẫn rất thú vị, nhờ có touchpad to và nhạy. Người dùng sẽ dần quen với các thao tác vuốt từ cạnh trái để di chuyển giữa các ứng dụng đang mở, vuốt từ cạnh phải để mở khung tùy chọn, hay vuốt từ cạnh trên xuống để mở ra các tab. Ngoài ra, phím Windows cũng sẽ được sử dụng thường xuyên hơn để mở ra giao diện Start, hay tổ hợp phím Windows + D để quay lại giao diện desktop.

Touchpad to hỗ trợ nhiều thao tác mới phù hợp với hệ điều hành Windows 8.

Điều đặc biệt ở chiếc laptop này là được Lenovo gắn chứng chỉ EE8 (Enhanced Experience 8) dành cho những thiết bị được thiết kế tối ưu cho Windows 8, qua đó người dùng chỉ mất 2 giây để đánh thức máy dậy từ chế độ ngủ rồi ngay lập tức kết nối Internet. Ngoài ra, EE8 còn tối ưu hóa một số tính năng quan trọng như Lenovo Cloud, Lenovo Mobile Access... Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được tích hợp sẵn nhiều tính năng và phần mềm quen thuộc của Lenovo như Energy Management, OneKey Rescue System, Lenovo ReadyComm...

Trong quá trình dùng thử, bộ pin 6 cell của máy cho thời lượng khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ, khi chạy cùng lúc khá nhiều chương trình ngốn tài nguyên. Đây là một con số khá ấn tượng. Hiện tại, sản phẩm đang được bán trên thị trường với giá 17,99 triệu đồng.

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm