Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm streaming e-Sports bằng Galaxy C9 Pro

Nữ game thủ MisThy đánh giá cao khả năng chơi game trên smartphone của Samsung vì tốc độ xử lý nhanh, vận hành đa nhiệm mượt mà.

MisThy (tên thật Lê Thy Ngọc) là cái tên được chú ý trong cộng đồng e-Sports Việt. Cô sở hữu lượng fan hùng hậu nhờ công việc streamer (bình luận game). Chơi game cũng chính là công việc hàng ngày, nên MisThy luôn cân nhắc cẩn thận khi chọn mua bất kỳ thiết bị công nghệ nào, gồm máy tính, tablet lẫn smartphone.

Hiệu năng cao, tốc độ phản hồi nhanh là 2 tiêu chí quan trọng nhất đối với nữ streamer. Vì vậy cô khá hào hứng khi trải nghiệm streaming bằng Galaxy C9 Pro. “Dung lượng RAM 6 GB hiếm hoi trên thị trường và bộ xử lý Snapdragon 653 8 nhân, kết hợp với giao diện tối ưu cho tính năng giải trí chính xác là những thứ mà mình cần”, MisThy bước đầu nhận định.

Thử stream game, cô gái 22 tuổi đánh giá cao khả năng chạy đa nhiệm của máy. Tốc độ khởi động nhanh, hạn chế tối đa tình trạng tải lại (reload) app thường xuyên cũng là ưu điểm của dòng Galaxy mới này. 

streaming e-Sports bang Galaxy C9 Pro anh 1
Theo MisThy, Galaxy C9 Pro mang đến trải nghiệm game mượt mà.

 

Bên cạnh đó, bộ công cụ Game Tools và Game Launcher là trợ thủ đắc lực của Samsung dành cho cộng đồng game thủ. Người dùng có thể khóa nút Back (quay lại) và Recent khi chơi game để hạn chế tình trạng trở về màn hình chính trong lúc “cuộc chiến” đang gay cấn, hoặc dùng tính năng ẩn các thông báo trong quá trình chơi game trừ cuộc gọi đến.

“Giờ thì việc livestream trực tiếp màn hình chơi game trên điện thoại hay cảm giác bị làm phiền trong lúc chơi đều không còn là vấn đề”, Thy Ngọc hào hứng chia sẻ.

streaming e-Sports bang Galaxy C9 Pro anh 2
Với C9 Pro, game thủ không còn lo bị làm phiền bởi các tin nhắn đến.

 

MisThy đánh giá, màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD của Galaxy C9 Pro cho cảm giác nhìn sống động. Công nghệ Super AMOLED đẩy độ tương phản cao, giúp hình ảnh khi chơi game, xem phim hay lướt web rõ hơn.

Cô cũng cho biết thêm, âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng đối với streamer. Chất lượng loa không tốt sẽ ảnh hưởng đến mức độ nhập tâm của bình luận viên. Với mẫu C9 Pro, hệ thống âm thanh chất lượng cao với bộ xử lý Cirrus Hi-Fi Codec cùng công nghệ Ultra High Quality Audio (UHQA) tái tạo âm thanh chân thực. Tiếng súng đạn, tiếng xe chạy, tiếng trò chuyện trong game đều rất chân thật.

Cuối cùng, đánh giá về dung lượng pin, nữ game thủ vừa nhận nút Play mạ bạc của YouTube cho rằng viên pin 4.000 mAh đủ để sử dụng từ sáng đến chiều. Công nghệ sạc nhanh thông minh qua cổng USB Type-C là cải tiến nổi trội nhằm hạn chế thời gian chờ máy sạc đầy. Trong trường hợp khẩn cấp, chế độ tiết kiệm năng lượng đi kèm cho phép gọi điện, nhắn tin với mức 5-10% pin.

streaming e-Sports bang Galaxy C9 Pro anh 3
Galaxy C9 Pro với thỏi pin dung lượng 4.000 mAh phù hợp cho người dùng thường chơi game hay livestream như MisThy.

 

Galaxy C9 Pro sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cho cảm giác cầm nắm dễ dàng. Smartphone mới phù hợp với người trẻ năng động, mê khám phá”, cô kết luận. C9 Pro đã chính thức lên kệ từ ngày 15/4 với mức giá 11,49 triệu đồng. Máy có 2 lựa chọn màu sắc: đen và vàng kim.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm