Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm sau một năm dùng tai nghe chống ồn WF-1000XM3

Sau một năm sử dụng mẫu tai nghe Truly Wireless WF-1000XM3 từ Sony, nhiều người dùng nhận định model này đã mang lại những trải nghiệm thú vị.

Trong những năm gần đây, ngoài smartphone, tai nghe không dây cũng có nhiều đột phá về mẫu mã, màu sắc và tính năng. Tuy nhiên, việc xuất hiện ồ ạt nhiều model tai nghe với các kiểu dáng, màu sắc quen thuộc và những tính năng thiếu đột phá khiến người dùng dần bớt hứng thú.

Việc Sony ra mắt WF-1000XM3 với âm thanh chuẩn, chất, cùng nhiều tiện ích mới lạ cùng khả năng chống ồn đã khiến nhiều người tò mò và quyết định đặt mua. Dưới đây là trải nghiệm của các tín đồ công nghệ sau một năm dùng thử.

Chất âm chuẩn

WF-1000XM3 làm hài lòng người dùng nhờ chất lượng âm thanh nổi trội. Để có được chất âm tốt đó, Sony đã trang bị cho WF-1000XM3 tính năng DSEE HX, giúp tái tạo dải âm bị mất đi trong quá trình nén của nhạc kỹ thuật số, làm giàu dải âm từ thấp, trung đến cao. Bên cạnh đó, tính năng này còn giúp người dùng nghe nhạc trong thời gian dài nhưng không bị chói tai.

Truly Wireless WF-1000XM anh 1

WF-1000XM3 được đánh giá cao về chất lượng âm thanh.

Trong bản nhạc đậm chất pop-ballad, WF-1000XM3 chứng tỏ được giá trị, nhất là ở những đoạn cao trào. Âm thanh giàu chi tiết và thanh thoát khiến người nghe đắm chìm vào bản nhạc, sống động và chân thật như đang ngồi trước sân khấu nghe hát live.

Để tạo được âm thanh như vậy, không thể nào không nhắc tới công nghệ chống ồn chủ động (Active Noise-Cancelling). Công nghệ này giúp người dùng quên đi tạp âm xung quanh, chỉ còn âm nhạc. Với những người hoạt động trong ngành sáng tạo hay có sở thích nghe nhạc lúc làm việc, WF-1000XM3 sẽ là thiết bị hữu ích để tăng khả năng tập trung. Nhờ công nghệ không dây, bạn có thể di chuyển thoải mái quanh văn phòng, trao đổi nhanh với đồng nghiệp mà không bị ngắt quãng trải nghiệm âm nhạc.

Nhiều công nghệ tiện ích

Sony hỗ trợ Google Assistant cho WF-1000XM3 trên cả Android và iOS. Không chỉ điều chỉnh các tiện ích trên điện thoại, chiếc tai nghe này còn có thể đọc tin nhắn và cho phép người dùng trả lời bằng giọng nói mà không cần mở điện thoại. Sau đó, WF-1000XM3 sẽ tự động chuyển đổi từ giọng nói sang chữ và phản hồi tin nhắn.

Thời lượng pin của model này khá tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, tốc độ tụt pin sẽ nhanh hơn một chút nhưng không đáng kể.

Truly Wireless WF-1000XM anh 2

WF-1000XM3 tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người dùng trong thời đại 4.0.

Một ưu điểm lớn của thiết bị này là không có tình trạng “tiếng một nơi, hình một nẻo”. Khi người dùng xem phim hay video, 1000XM3 đồng bộ được chính xác hình ảnh hiển thị với âm thanh phát qua tai nghe, đem lại trải nghiệm giải trí trọn vẹn.

Nâng tầm phong cách

Lần đầu cầm WF-1000XM3 trên tay, một số người dùng cho biết cảm thấy ấn tượng bởi màu sắc của thiết bị. Sự phối hợp giữa đen và vàng đồng sang trọng phù hợp với những ai yêu thích phong cách hiện đại xen chút cổ điển.

Tai nghe có thiết kế vừa vặn và chắc chắn, bám chắc nhưng vẫn tạo sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Một điểm cộng nữa là bộ mút đệm tai với nhiều kích cỡ, phù hợp cả với những người tai nhỏ.

Sau một năm sử dụng, WF-1000XM3 đã thuyết phục được nhiều người dùng chuyển hẳn sang dùng tai nghe không dây. Phần lớn bày tỏ sự hài lòng với những giá trị và tiện ích thiết bị này mang lại, từ chất âm tới khả năng chống ồn và thời lượng pin. Bạn đọc tìm hiểu thêm về mẫu tai nghe này của Sony tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm