Giữa một thế giới náo nhiệt, người ta có khuynh hướng tìm đến những niềm vui giản đơn, những giá trị sống chân thực, lâu bền và “vừa đủ” để nhận thấy ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.
Từ bí quyết hạnh phúc của người Thụy Điển
Nếu người Đan Mạch được biết đến với lối sống hygge - cuộc sống bình dị, thanh thản nhưng vẫn tràn đầy hạnh phúc thì người Thụy Điển lại nổi tiếng với triết lý sống lagom - sống vừa phải, cân bằng, không phô trương mà vẫn thoải mái và phong lưu. Từ đó, khái niệm sống “vừa đủ” trở thành kim chỉ nam dẫn dắt tinh thần của người Thụy Điển, giúp họ trải nghiệm cuộc sống một cách tự do và trọn vẹn nhất.
Muốn “ít hơn” chính là được “nhiều hơn”, bởi sự “vừa đủ” là trạng thái cân bằng tốt nhất. Tinh thần sống hài hòa theo triết lý Lagom lan tỏa khắp nơi trên thế giới. Trong một xã hội thịnh vượng, biết thế nào là “đủ” giúp con người sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.
![]() |
Không gian nghỉ dưỡng riêng biệt, hòa quyện giữa con người và thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng. |
Bởi vậy, ngoài những công trình lộng lẫy, những chốn giải trí xa hoa, ngày càng nhiều người tìm về những không gian nghỉ dưỡng bình yên, khiêm tốn và tiết chế, không phung phí mà vẫn đủ mang lại sự tinh tế, sang trọng. Đó là những nơi mà tối giản được chú trọng hàng đầu, mỗi thiết kế đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc những giá trị thiên nhiên, vừa không cầu kỳ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện lợi.
Đến không gian nghỉ dưỡng theo chuẩn “vừa đủ”
Tại nhiều nước trên thế giới và Việt Nam, tinh thần sống “vừa đủ” lan truyền mạnh mẽ, làm việc vừa đủ để có thời gian bên gia đình, ăn uống vừa đủ để cân đối dinh dưỡng, ăn mặc vừa phải, gọn gàng để tìm được sự thoải mái, thiết kế nhà ở vừa đủ, tối giản mà vẫn ấm cúng, hiện đại…
Khi giới thành đạt có khuynh hướng đi tìm giá trị cuộc sống từ những điều vừa phải, họ ưa chuộng những căn hộ đơn giản mà sang trọng, nghỉ ngơi ở những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh mà đầy đủ tiện nghi… Không gian sống càng tối giản mà đạt hiệu quả sống cao mới là nơi đáng sống.
Từ nguồn cảm hứng bất tận của triết lý sống Lagom, Parami Hồ Tràm, dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng gồm 12 biệt thự và 45 căn hộ du lịch sang trọng, được xây dựng như một chốn nghỉ dưỡng bình yên tự tại. Tại đây, mỗi người có thể tìm về để xoa dịu tâm trí, lắng nghe cảm nhận từ bên trong và thấu cảm giá trị chân thực của cuộc sống.
![]() |
Với mật độ xây dựng toàn khu chỉ 17,57%, Parami Hồ Tràm tạo nên không gian nghỉ dưỡng bình yên, hòa mình vào thiên nhiên. |
Với vẻ đẹp bình dị giữa thiên nhiên hoang sơ, thông điệp hạnh phúc đến từ phong cách sống “vừa đủ” được gửi gắm qua lối thiết kế của Parami Hồ Tràm. Từng chi tiết đều được tối giản để hòa hợp với thiên nhiên, không phô trương mà vẫn sang trọng, thể hiện được sự cao cấp và tinh tế của chủ sở hữu.
Tọa lạc tại thủ phủ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, Parami Hồ Tràm thừa hưởng những yếu tố thuận lợi từ “đòn bẩy” hạ tầng giao thông và nguồn vốn đầu tư phát triển du lịch của tỉnh. Dự án sở hữu bãi biển riêng và chuỗi tiện ích nội khu hiện đại như phòng gym, hồ bơi tràn bờ, spa, phòng hội nghị, quầy bar bãi biển, cảnh quan cây xanh…, mang đến kỳ nghỉ cuối tuần giúp tái tạo năng lượng.
![]() |
Parami Hồ Tràm đã hoàn thiện về pháp lý, dự kiến bàn giao và đưa vào hoạt động cuối năm nay. |
Rio Land - đơn vị phát triển dự án Parami Hồ Tràm - cam kết lợi nhuận khách hàng sẽ nhận được là 36% giá trị căn hộ trong 5 năm đầu, tặng thêm 25 điểm nghỉ dưỡng mỗi năm. Độc giả tham khảo chi tiết tại www.parami.vn hoặc liên hệ hotline 0908886066.
Safira - dấu ấn Singapore tại khu đông Sài Gòn
Hướng tới phong cách sống xanh của Singapore, dự án Safira do công ty BĐS Rio Land phân phối chính thức được nhiều khách hàng quan tâm.
Ông Trump ra lệnh hạn chế Trung Quốc đầu tư vào công nghệ tại Mỹ
Lệnh hạn chế này của ông Trump được xem như một bước đi quyết liệt nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và duy trì vị thế kinh tế của Mỹ giữa căng thẳng thương mại với Trung Quốc.
Đại gia ngoại báo lỗ gần triệu tỷ, nỗi lo chèn ép DN nội trên sân nhà
Khi doanh nghiệp ngoại báo lỗ, chuyển giá, chi phí sản xuất nội địa bị đẩy lên cao một cách giả tạo, doanh nghiệp nội địa bị chèn ép cả về giá cả, nguồn cung nguyên vật liệu và khả năng tiếp cận thị trường xuất khẩu.