Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm nhanh smartphone Lumia 525 giá rẻ của Nokia

Lumia 525 là bản nâng cấp nhẹ của Lumia 520, có thể sử dụng hầu hết các phần mềm trên kho ứng dụng của Windows Phone, đồng thời bổ sung Smart Cam giúp nâng cao khả năng chụp ảnh của chiếc điện thoại bình dân này.

Thoạt nhìn, Lumia 525 rất giống với Lumia 520 với thiết kế giả nguyên khối nhưng khá chắc chắn. 
Người dùng có thể phân biệt nhờ vào mặt lưng. Lumia 525 có mặt lưng nhựa bóng bẩy, trong khi Lumia 520 làm bằng lớp nhựa mờ. 
Máy có độ phân giải camera 5 MP và không có đèn Flash, tương đương như với Lumia 520. 
Một bức ảnh được chụp bởi camera của Lumia 525.
Camera của máy sở hữu những thông số cơ bản, cho chất ảnh chấp nhận được ở điều kiện thường. Tuy nhiên, thế mạnh của Nokia Lumia 525 so với các đối thủ cùng tầm giá chính là phần mềm Smart Cam giúp người dùng có được những bức ảnh chụp chuyển động ấn tượng và có thể loại bỏ các đối tượng dư thừa trong bức ảnh.
Nokia không trang bị camera trước cho sản phẩm này. Phần trên ở mặt trước chỉ có một bộ cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình.
Tuy là bản nâng cấp, nhưng Nokia vẫn không tích hợp công nghệ màn hình Clearback cho Lumia 525, nên khả năng hiển thị ngoài trời của máy chưa bì được với những smartphone tầm trung như Lumia 620, Lumia 720, mặc dù cấu hình có phần trội hơn. 
Lumia 525 sử dụng màn hình 4 inch, kích thước rất vừa vặn với cỡ tay trung bình. Mặt gương của máy được phủ lớp kinh cường lực chống trầy, khá bám vân tay nhưng dễ dàng làm sạch. Nhờ có thiết kế mỏng và nhẹ, Lumia 525 mang lại cảm giác trên tay khá nhẹ nhàng nhưng vẫn đầm tay.
Máy có độ phân giải màn hình 480 x 800 pixel IPS LCD, chất lượng hiển thị ở điều kiện ánh sáng thông thường và trong nhà khá tốt. Trình duyệt mặc định (Internet Explorer) hoạt động khá mượt mà. Hình ảnh và văn bản được thể hiện rõ ràng và trung thực.
Các phím vật lý bên hông máy có độ dày vừa phải và bấm khá nảy. Phím được làm màu đen, tạo các điểm nhấn trong thiết kế của Lumia 525.
Tương tự như các dòng máy Windows Phone khác, Lumia 525 cũng được tích hợp bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft như Office, One Note,... giúp người dùng duyệt văn bản và tạo nhanh các ghi chú cho công việc.
Tính năng GPS của máy hoạt động rất nhanh và ổn định, bản đồ Here Maps của Nokia cũng thể hiện khá chi tiết và chính xác.
Một đặc điểm khá thú vị của Lumia 525 là máy hỗ trợ người dùng cân chỉnh lại màu sắc của màn hình sao cho vừa mắt nhất theo tone Lạnh - ấm và độ bão hòa màu từ tự nhiên cho đến gam màu sống động. Tính năng này có sẵn trên máy nhờ bản cập nhật Windows Phone 8 Black.
Bàn phím của máy hỗ trợ tiếng Việt, các phím được bố trí khá sát với nhau nhưng nhờ cảm ứng tốt nên người dùng ít khi gõ nhầm.

Mở hộp Nokia Lumia 525 chính hãng giá 3,5 triệu đồng

So với người tiền nhiệm Lumia 520, Lumia 525 chỉ khác đôi chút về cấu hình và thiết kế được giữ nguyên.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm