Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm một ngày chỉ dùng Galaxy S24 để chụp ảnh và hậu kỳ

Với Galaxy S24 Series nói chung và Galaxy S24 Ultra nói riêng, trí tuệ nhân tạo trở nên gần gũi và thiết thực hơn với người dùng, đặc biệt trong trải nghiệm nhiếp ảnh di động.

Sử dụng điện thoại để chụp ảnh vốn đã trở thành một thói quen của nhiều người dùng. Giờ đây, những dòng flagship như Galaxy S24 Ultra của Samsung sở hữu phần cứng camera tốt, đặc biệt là khả năng zoom vốn càng giúp trải nghiệm chụp ảnh bằng di động thỏa mãn hơn bao giờ hết.

Không chỉ là camera điện thoại, đó là nhiếp ảnh di động

Trải nghiệm camera trên những dòng máy Galaxy S của Samsung nói chung và Galaxy S24 Ultra nói riêng luôn sở hữu thế mạnh khác biệt. Không cần là một nhiếp ảnh gia, bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh chụp “ngẫu hứng” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

S24 Ultra anh 1

Galaxy S24 Ultra bắt trọn mọi khoảnh khắc từ cự ly xa lẫn gần.

Với cảm biến lên đến 200 MP, những bức ảnh chụp ra từ camera chính của Galaxy S24 Ultra đảm bảo độ chi tiết cao. Đồng thời, khả năng cân bằng ánh sáng và màu sắc tốt giúp người dùng gần như có ngay một bức ảnh chụp hài hoà về mặt tổng thể sau một lần bấm chụp.

Sở hữu đến 4 camera ở phía sau, Galaxy S24 Ultra có đủ các tiêu cự để thoả mãn đam mê nhiếp ảnh của người dùng từ góc chụp siêu rộng mang lại trải nghiệm thị giác hút mắt cho đến khả năng chụp linh hoạt giữa zoom quang học 3x và zoom 5x giúp chụp được những chủ thể từ rất xa, mở ra những bố cục đẹp mắt.

Nếu như trước đây, bạn ngại khám phá phong cách chụp street-life thì với ống kính zoom quang học 5x, bạn sẽ dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc từ cự ly đủ xa để không làm phiền đến đối tượng muốn chụp.

S24 Ultra anh 2

Cảm biến lên đến 200 MP của camera chính cho ảnh chụp sắc nét, sống động.

Với chế độ chân dung, ống kính zoom 3x có tiêu cự 67 mm - một tiêu cự được đánh giá khá lý tưởng để tạo ra hiệu ứng xoá mờ hậu cảnh chân thực và đẹp mắt. Ngoài ra, không thể không nhắc đến tính năng chụp đêm Nightography. Ở thế hệ tiền nhiệm, tính năng này đã thuyết phục nhiều người dùng khi cho ra đời những bức ảnh chụp thiếu sáng đẹp. Ở Galaxy S24 Ultra, Nightography tối ưu hơn cho ống kính zoom, những bức ảnh chụp zoom trong điều kiện thiếu sáng giờ đây cải thiện được cả độ chi tiết hình ảnh và khả năng cân bằng màu sắc.

Với những gì Galaxy S24 Ultra được trang bị, chiếc điện thoại này được đánh giá đã vượt ra khuôn khổ của một chiếc điện thoại sở hữu camera. Tính linh hoạt trong các tiêu cự và khả năng xử lý hình ảnh chất lượng cao đã giúp Galaxy S24 Ultra được ví như thiết bị “nhiếp ảnh di động”.

Trải nghiệm “nhiếp ảnh” hoàn toàn với Galaxy AI

Chúng ta thường nghe nói nhiều đến AI hay trí tuệ nhân tạo, nhưng để ứng dụng AI vào các thiết bị phục vụ đời sống thì chưa nhiều thương hiệu làm được điều này. Samsung là nhãn hàng tiên phong trong việc phổ cập “khái niệm” AI lên điện thoại di động và thương mại hoá những mẫu điện thoại này trên toàn cầu. Khái niệm Galaxy AI được hiểu là công nghệ AI lai (hybrid AI), là sự kết hợp giữa AI trên thiết bị (on device) và AI đám mây (Cloud base AI). Nhờ vậy, công dụng của AI đã gần gũi và thực tế hơn với người dùng, đặc biệt trong nhiếp ảnh di động.

S24 Ultra anh 3

Samsung tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Galaxy S24 Ultra.

Ứng dụng đầu tiên là trong tác vụ quay video, bên cạnh chống rung quang học OIS thông qua các ống kính, Galaxy S24 Ultra còn được tích hợp thêm AI hỗ trợ khả năng chống rung, từ đó người dùng có thể tự tin quay video bằng tay mà không cần thêm thiết bị hỗ trợ như gimbal.

Ứng dụng tiếp theo nằm ở khâu hậu kỳ hình ảnh. Nhờ vào AI, những bức ảnh giờ đây sẽ đẹp hơn khi người dùng dễ dàng loại bỏ những chi tiết thừa, di chuyển chủ thể hoặc tự động mở rộng những khung hình hẹp.

“Trao quyền năng, mở tiềm năng” cùng Galaxy AI

Không chỉ hữu ích trong lúc tác nghiệp, “quyền năng” của Galaxy AI còn giúp mở rộng nhiều khả năng khác của Galaxy S24 Ultra. Ví dụ khả năng tóm tắt nội dung một website giúp người dùng nắm trọn thông tin quan trọng chỉ với vài gạch đầu dòng ngắn gọn. Hay tính năng Transcript Assist, chuyển thể giọng nói thành văn bản, rất hữu ích trong các buổi họp cần ghi chú lại thông tin quan trọng.

Với tính năng khoanh tròn để tìm kiếm (Circle to search), giờ đây người dùng dễ dàng tìm kiếm một món đồ vật hay một thông tin nào đó bằng cách khoanh vùng chủ thể. Chưa đầy 5 giây, AI sẽ gửi lại những kết quả có độ chính xác cao.

Những rào cản về mặt ngôn ngữ cũng được xoá bỏ khi AI trên Galaxy S24 Ultra có thể dịch những đoạn hội thoại trực tiếp khi thực hiện cuộc gọi. Điều này giúp việc trao đổi với đối tác nước ngoài diễn ra suôn sẻ hơn.

Hơn thế nữa, tính năng gợi ý văn bản còn đưa ra nhiều nội dung hấp dẫn dựa trên các ý tưởng đơn giản, có nhiều lựa chọn phong cách hành văn từ trịnh trọng, đến hài hước, chỉ cần lựa chọn ra một đoạn văn bản phù phù hợp để sử dụng.

Không chỉ trong nhiếp ảnh, với Galaxy AI, dòng sản phẩm Galaxy S24 nói chung và Galaxy S24 Ultra nói riêng, Galaxy S24 đã "trao quyền năng, mở tiềm năng" cho mọi tác vụ trong cuộc sống, giúp người dùng tận hưởng cuộc sống một cách dễ dàng hơn.

Nhân dịp vừa ra mắt, khi đặt trước Galaxy S24 Series từ bây giờ, khách hàng được nhận ưu đãi thu cũ đổi mới lên tới 5 triệu đồng, trả góp lãi suất 0% và ưu đãi 1 năm gói Samsung Care+. Hơn nữa, người dùng đang sử dụng các đời Galaxy Note sẽ có cơ hội nhận ưu đãi thu cũ đổi mới lên tới 13,5 triệu đồng. Thông tin chi tiết độc giả xem tại đây.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm