Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm khả năng quay video chống rung trên Oppo Reno2

Oppo Reno2 được trang bị hệ thống 4 camera sau, bao gồm một camera chính độ phân giải 48MP, camera góc rộng 8MP, camera tele 13MP và một camera 2MP để chụp trắng đen.

Nhờ sự kết hợp giữa camera góc rộng và camera chính, Reno2 có khả năng zoom lai 5x, tương đương với dải tiêu cự 16 mm, 26 mm và 83 mm. Máy còn được trang bị nhiều chế độ chụp hữu ích như siêu chụp tối (Ultra Dark Mode), chế độ làm đẹp AI, HDR Portrait, Ultra Macro mode…

Bên cạnh đó, với tính năng siêu chống rung (Ultra Steady) và zoom âm thanh (Audio Zoom), Reno2 sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng có sở thích quay clip trên điện thoại.

reno2 anh 1
Trải nghiệm quay clip của Reno2 tốt hơn nhờ tích hợp tính năng trên những dòng smartphone cao cấp.

Chế độ siêu chống rung của máy là sự kết hợp giữa chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS), cùng sự hỗ trợ từ cảm biến gia tốc (IMU). Nhờ đó, Reno2 có khả năng bù chính xác hơn cho các đoạn clip quay trong điều kiện rung lắc của người dùng, giúp chất lượng hình ảnh mượt và sắc nét hơn.

Video - Thử khả năng chống rung vừa đi xe máy vừa quay clip Reno2 Chế độ siêu chống rung của máy là sự kết hợp giữa chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS), cùng sự hỗ trợ từ cảm biến gia tốc (IMU).

Ở một số thử nghiệm mạnh như quay clip khi đang di chuyển bằng xe máy, thiết bị vẫn nhỉnh hơn so với smartphone không có hệ thống chống rung. Các clip so sánh cho thấy những lúc phanh gấp hoặc đi qua các đoạn đường rung lắc, hiệu ứng chống rung trên Reno2 được phát huy tối đa.

Cả 2 chiếc smartphone được thử nghiệm quay clip khi đi tham quan TP.HCM bằng phương tiện bus đường sông. Ở thử nghiệm này, 2 chiếc máy sẽ phải đối mặt với hiện tượng rung lắc liên tục do tàu bị gió và sóng đánh khá mạnh khi trời đang mưa.

Video - Thử khả năng chống rung của Reno2 khi quay clip trên sông 2 chiếc máy sẽ phải đối mặt với hiện tượng rung lắc liên tục do tàu bị gió và sóng đánh khá mạnh khi trời đang mưa.

Clip quay từ mẫu smartphone khác liên tục bị rung lắc khung hình. Trong khi đó, kết quả nhận được từ Reno2 vẫn tốt, hiện tượng rung ít khi xảy ra, nếu có cũng ở tần suất ít hơn.

Bên cạnh khả năng chống rung, zoom âm thanh cũng là một tính năng thú vị, cho phép người dùng quay các đoạn clip có hiệu ứng âm thanh được tinh chỉnh phù hợp theo thao tác phóng to hay thu nhỏ hình ảnh trong khi quay.

Trong không gian hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có một nguồn âm duy nhất phát ra từ smartphone, khi phóng to clip theo các mức có sẵn (1x - 2x - 5x), âm thanh của clip quay lại được hiệu chỉnh để tăng dần lên.

Video - Thử khả năng chống rung khi quay clip của Reno2 Với tính năng siêu chống rung (Ultra Steady) và zoom âm thanh (Audio Zoom), Reno2 sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng có sở thích quay clip trên điện thoại.

Bên cạnh đó, Reno2 còn được trang bị một số tính năng khác như ghi lại âm thanh 3D khi đặt máy nằm ngang, quay clip xoá phông với hiệu ứng mượt, ít lỗi…

Clip xoá phông quay bằng Reno2 không bị lỗi khi chủ thể chuyển động. Tính năng quay clip góc rộng cũng là bổ sung hợp lý để người dùng có thêm lựa chọn trong quá trình trải nghiệm máy.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm