Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Branded Story

Trải nghiệm giao dịch ở ngân hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam

Một lần giao dịch tại chi nhánh ngân hàng flagship đầu tiên của VPBank, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm ấn tượng.

VPBank anh 1

Tôi tên là Đặng Huỳnh Ánh Tâm, 31 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Do đặc thù công việc, tôi thường phải tới phòng giao dịch ngân hàng 1-2 lần/tuần để thực hiện các giao dịch.

VPBank anh 2

Trước đây, tôi thường giao dịch tại chi nhánh gần nhà. Tuy nhiên, gần đây tôi đã chuyển sang giao dịch tại chi nhánh mới của VPBank tại tòa nhà Riverfront Financial trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM), cũng gần nơi tôi làm việc. Đây là chi nhánh theo mô hình flagship đầu tiên của VPBank, cũng là chi nhánh flagship đầu tiên của một ngân hàng tại Việt Nam.

VPBank anh 3

Đây là lần thứ 2 tôi tới giao dịch tại chi nhánh flagship này. Trước đó, trong lần đầu đến đây, tôi rất bất ngờ trước không gian bài trí khác biệt so với một chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng thông thường.

VPBank anh 4

Khu vực gần cửa chi nhánh flagship VPBank là hệ thống Self-service 24/7 được trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ như ATM, CDM, SSM để khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch như chuyển, rút tiền, kiểm tra số dư, in sao kê tài khoản bất cứ thời điểm nào trong ngày.

VPBank anh 5

Tôi nhận thấy khu vực này rất tiện cho khách hàng có thể chủ động nộp tiền mặt vào tài khoản mà không cần xếp hàng chờ đợi tại quầy giao dịch. Trong khi đó, SSM cung cấp hầu hết dịch vụ tự động cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, từ đăng ký mở thẻ tín dụng, thanh toán thẻ tín dụng, khóa thẻ.

VPBank anh 6

Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là thiết kế bên trong của chi nhánh. Tầng 1 có khu vực riêng để nhân viên tư vấn khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Khu vực này được thiết kế khá giống sảnh chờ tại các khách sạn hạng sang. Đây là một trong những điểm khác biệt mà tôi chưa từng thấy ở chi nhánh ngân hàng nào.

VPBank anh 7

Ngoài ra, tại tầng 1 còn có cả khu vực Coffee Zone để khách hàng có thể uống trà/cà phê thư giãn, workshop mini để giao lưu, kết nối khách hàng, tìm hiểu các sản phẩm, tiện ích, ưu đãi của ngân hàng.

VPBank anh 8

Tại đây còn có khu vực Digital Zone, nơi tôi có thể truy cập để tìm hiểu và xem thông tin, trải nghiệm sản phẩm hoặc đăng ký các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, ưu đãi của ngân hàng.

VPBank anh 9

Điểm tôi thích nhất ở chi nhánh flagship VPBank - cũng là lý do tôi chuyển sang giao dịch tại chi nhánh này - là có thể thực hiện đầy đủ giao dịch mà không cần sử dụng giấy tờ.

VPBank anh 10

Thay vì sử dụng CMND/CCCD khi giao dịch tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng thông thường, khi giao dịch tại đây, tôi không cần mang theo giấy tờ cá nhân, cũng không cần mất thời gian điền thông tin trên từng trang giấy yêu cầu dịch vụ.

VPBank anh 11

Tôi thậm chí không cần sử dụng chữ ký giấy khi giao dịch, mọi thủ tục đều được thực hiện qua app VPBank Neo trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Đến khi thực hiện xong các giao dịch, tôi cũng không cần giữ lại bất kỳ giấy tờ nào.

VPBank anh 12

Tại chi nhánh flagship này, VPBank cũng bố trí khu vực riêng trên tầng 3 để phục vụ các khách hàng thuộc phân khúc ưu tiên, khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI…

VPBank anh 13

Khu vực này cũng được bố trí đầy đủ phân khu chức năng phục vụ việc tiếp đón và chăm sóc khách hàng, nhưng được bài trí theo phong cách riêng biệt. Tới đây, tôi cảm giác mình đang ở trong một nhà hàng hơn là một phòng giao dịch ngân hàng.

VPBank anh 14

Lý do tôi nói không gian ở đây như một nhà hàng vì có cả khu vực quầy bar ngắm sông Sài Gòn từ vị trí trung tâm TP.HCM. Tại đây, tôi có thể vừa ngắm cảnh, thư giãn, vừa thưởng thức trà, cà phê, bánh ngọt, hoa quả theo mùa hoặc những món đồ uống được thiết kế riêng được pha chế bởi bartender chuyên nghiệp. Tôi chưa từng có trải nghiệm này tại bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng nào trước đó.

VPBank anh 15

Trong lần trở lại chi nhánh giao dịch này, tôi cũng dành thời gian để tham dự Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai by VPBank. Đây là triển lãm giới thiệu hơn 100 tác phẩm của danh họa Nhật Bản Katsushika Hokusai. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động của VPBank nhân dịp khai trương chi nhánh flasghip đầu tiên tại TP.HCM.

VPBank anh 16

Điểm đặc biệt của triển lãm là sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, mang lại cho người xem một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

VPBank anh 17

Không gian triển lãm được bày trí tại tầng 25 của tòa nhà Riverfront Financial Centre (quận 1). Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/10 và mở cửa miễn phí với công chúng.

Tú Nghiên

Bạn có thể quan tâm