Mô hình “Cuộc vui trọn vẹn lối về” được dựng tại các tòa nhà văn phòng, giúp dân công sở nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm của hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.
|
Đây là mô hình trải nghiệm sáng tạo được Heineken phát triển và áp dụng tại các tòa nhà, văn phòng ở thủ đô Hà Nội, hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định đúng đắn khi có ý định tham dự một cuộc vui nào đó. Điểm đặc biệt của hoạt động này là dân công sở được trải nghiệm thực tế về nhà sau cuộc vui theo hai phương án: tự lái sau khi đã sử dụng rượu bia và không trực tiếp lái xe. |
|
Những mô hình giả định được thiết kế độc đáo, ấn tượng như một chiếc xe hơi thu nhỏ để người dùng có thể ngồi vào 2 vị trí. |
|
Tại vị trí trực tiếp lái ở ghế trước, màn hình gắn trên xe sẽ hiện thị sự rung lắc và di chuyển không dễ dàng theo sự điều khiển của người tham gia. |
|
Sau nhiều lần không thể lái trong trạng thái quá rung giật, người dùng sẽ thấy được sự nguy hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông nếu say xỉn. |
|
Vị trí số 2 là chiếc ghế ngồi ngay phía sau, khi ngồi trên chiếc ghế này chiếc xe sẽ chạy một cách thuận tiện, đường về sẽ trở nên an toàn hơn. Kết thúc hành trình ở vị trí ghế thứ 2, người tham gia sẽ được hướng dẫn đặt tay cam kết thực hiện “đã uống rượu bia thì không lái xe”. |
|
Tuấn Tài (32 tuổi) chia sẻ: “Sau khi tham gia chương trình này,tôiđã có nhận biết hơn về việc điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia. Trước đây, tôi chỉ lái xe về theo thói quen. Nhờ có chương trình này, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng dần ý thức được rằng không nên tự lái xe về nhà sau khi dùng rượu bia”. |
|
Sau một thời gian triển khai thử nghiệm, hoạt động đã nhận được phản hồi tích cực. Tuấn Anh (31 tuổi) cho biết: “Trước đây quả thực mình khá chủ quan khi nghĩ rằng mình đủ tỉnh táo để ý thức được, 1-2 chai bia thôi thì không sao, vẫn có thể lái xe về. Tuần trước đi liên hoan với bạn, tình cờ ngồi thử chiếc xe của Heineken thì mới giật mình toát mồ hôi vì lâu nay vô tình tự đưa mình và nhiều người vào tình thế nguy hiểm”. |
|
Với những người “lỡ” lái xe đến tham dự các cuộc vui, Heineken vẫn có giải pháp để khi kết thúc cuộc vui, họ có thể về nhà an toàn. Tại Hà Nội, người sử dụng rượu bia có thể lựa chọn Green Ride - dịch vụ đưa cả xe và người về nhà. Những hoạt động này sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch, nhất là khi có dự định uống rượu bia, từ đó góp phần thay đổi nhận thức về việc uống có trách nhiệm. |
|
Ngay sau khi kết thúc trải nghiệm, khách tham gia sẽ nhận được code Grab miễn phí trị giá 50.000 đồng để sử dụng ngay cho cả chiều đi và đến các quán áp dụng chương trình của Heineken. Từ nay đến 2/2/2019, hàng nghìn code Grab sẽ được phát miễn phí, áp dụng cho khách chọn điểm đến và đi từ 33 nhà hàng tại Hà Nội trong danh sách. Chương trình sẽ tiếp tục được Heineken triển khai tại nhiều tòa nhà văn phòng và địa điểm ở thủ đô Hà Nội, với mong muốn thay đổi và nâng cao nhận thức, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam. |
Heineken
Heineken