Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm cung đường marathon trên biển dài 42 km

Giải marathon "Trung Nam - Vượt trùng khơi 2022" giúp các runner chuyên nghiệp và bán chuyên cơ hội trải nghiệm một trong những cung đường độc đáo nhất Việt Nam.

Trải qua năm 2021 với nhiều khó khăn, giải marathon này giống như thách thức mới mẻ, thể hiện ý chí vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần thể thao và niềm tự hào dân tộc của các vận động viên.

Đường chạy nằm tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, gồm cây cầu dài đến 25 km nối liền 25 trụ gió của nhà máy điện gió Đông Hải 1 Trà Vinh. Đây cũng được xem là cây cầu dẫn dài nhất Việt Nam hiện tại. Công trình được xây dựng bởi hàng nghìn con người, kết hợp kỹ thuật tiên tiến của thế giới để đảm bảo chất lượng và giá trị sử dụng lâu dài.

Không dừng lại ở giải chạy thông thường, "Trung Nam - Vượt trùng khơi 2022" còn gợi lên niềm tự hào đất nước, ý chí bảo vệ vùng biển quê hương và khát khao dựng nên những công trình tầm vóc quốc tế bằng tài trí, sức lực của người Việt.

Mỗi trụ gió trên cung đường là một cột mốc đại diện cho tinh thần và niềm tự hào, đánh dấu chủ quyền lãnh thổ trên vùng biển Việt Nam. Đó cũng là ý nghĩa đặc biệt Trungnam Group và UBND tỉnh Trà Vinh muốn gửi gắm qua giải marathon lần này.

Marathon Tra Vinh anh 3

Nhà máy điện gió Đông Hải 1 Trà Vinh tọa lạc tại vị trí V 1-7 thuộc xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tình Trà Vinh.

"Trung Nam - Vượt trùng khơi 2022" sẽ diễn ra vào ngày 15/1, quy tụ hơn 600 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên trên cả nước, với tổng giá trị giải thưởng đến 1 tỷ đồng.

Đây được xem là cuộc đua đầy thách thức khi các vận động viên được trải nghiệm cung đường đầy nắng gió của vùng biển Trà Vinh. Chặng đua 5 km dành cho vận động viên bán chuyên sẽ đi qua cầu dẫn của nhà máy điện gió Đông Hải. Trong khi đó, chặng 42 km - dành cho những chiến binh muốn thử thách bản thân - sẽ bắt đầu từ tuyến đường bộ của xã Đông Hải và dẫn thẳng đến nhà máy.

Để đảm bảo giải marathon diễn ra thành công, ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Trà Vinh, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên. "Trung Nam - Vượt trùng khơi 2022" hứa hẹn là sân chơi đầy hứng khởi, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần thể thao trong cộng đồng, tạo đà xây dựng giải đấu thường niên trong những năm tới.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) hiện là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tiên phong triển khai các dự án năng lượng tái tạo tích hợp hệ thống truyền tải điện tầm cỡ. Với những dự án tại Ninh Thuận, Trà Vinh, Gia Lai, Đắk Lắk, Trungnam Group đã đóng góp 1,63 GW vào công suất nguồn điện cả nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong hơn 17 năm, doanh nghiệp này luôn kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn phát triển bền vững tiêu biểu của Việt Nam. Mục tiêu này được Trungnam Group hiện thực hóa qua việc thiết lập định hướng phát triển bền vững trong 5 năm tới, lấy nền tảng 3P (con người - hành tinh - lợi nhuận) làm kim chỉ nam trong tất cả hoạt động, mở ra chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh.

Trà An

Bạn có thể quan tâm