Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trại chim quý tiền tỷ ở Hà Nội

Với hơn 1.000 cá thể của hơn 100 loài khác nhau, trang trại của anh Trần Nhữ Giáp ở Thanh Trì, Hà Nội được nhiều người coi là thiên đường của các loài chim quý hiếm.

Trang trại của anh Giáp tại Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội rộng chừng 4 ha, gồm hơn 1.000 cá thể, hầu hết đều là các loài chim, vịt quý hiếm, một số thuộc nhóm trong Sách đỏ Việt Nam.
Đặc biệt nhất là chim công, loài chim có nguy cơ tuyệt chủng được anh Giáp nhân giống và phổ biến rỗng rãi tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Nam được gần 2 năm nay.

Ngoài trang trại này, anh còn sở hữu thêm một vài trang trại chim quý ở Lý Nhân, Hà Nam và ngoại thành Hà Nội.

Đang trong quá trình nghiên cứu và gây giống về các loài chim quý hiếm, anh Giáp phải chi hàng tỷ đồng để thu mua, trao đổi trứng, con giống bắt tự nhiên... về trang trại.
Một số loài chim được anh đích thân sang Thái Lan, Malaysia, Australia, Ấn Độ,…  mua về.

Những con chim săn bắn tự nhiên được đặc biệt bảo tồn tại trang trại để phát triển giống. Một số loài phổ biến hơn sẽ được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Ngoài các loại chim trĩ đỏ, chim công, vịt uyên ương được nhân giống rộng rãi thì những con gà mặt quỷ, gà lôi trắng, gà rừng,...đang trong quá trình nuôi thực nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học. 
Trên thị trường tự do, các loài này có giá rất cao. Một chú chim công cảnh có giá 7-20 triệu đồng/con; vịt uyên ương 10-12 triệu đồng/cặp; sâm cầm 900.000 đồng/con; le le, mòng két, mòng rụt 300.000-600.000 đồng/con, chim trĩ 400.000-900.000 đồng/con…

Gà lôi đuôi trắng là loài động vật có trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy anh Giáp đang nuôi thử nghiệm và gây giống.

Hiện tại có gần 10 người trông nom, chăm sóc trang trại này.
Anh Giáp được biết đến là người đầu tiên ở Việt Nam nhân giống thành công loài chim ăn nhân sâm nổi tiếng một thời.
Giá bán trên thị trường là 900.000 đồng/con.

Cặp chim hồng hoàng tại chuồng nuôi.

Gà đen Indo, hay còn gọi là gà mặt quỷ, giống gà hiếm trên thế giới, xuất xứ Indonesia, có giá bán tới hơn 2.000 USD/con trưởng thành. Anh Giáp cũng đã gây giống thành công loại gà này. Giá 1 con mới bóc trứng 500.000-700.000 đồng/và 1 triệu đồng/con giống khoảng 3 tuần tuổi.

Chim trích cồ không biết hót nhưng có màu xanh nhìn rất đẹp mắt nên nhiều người nuôi với mục đích làm cảnh. Một số người còn nuôi trích cồ để lấy thịt. Giá bán trên thị trường vào khoảng 300.000-400.000 đồng/kg.

Loài chim có đôi chân hồng, móng sắc nhọn nên có khả năng phòng vệ rất cao.

Ngoài các loài chim kể trên thì vịt uyên ương cũng đang được nhiều người chơi ưa chuộng. Giá một cặp vịt khoảng 10-12 triệu đồng.
Vẹt mào Úc được xem là “thú cưng” của anh Giáp. Anh cho biết, giá 1 quả trứng vẹt anh mua tương đương 1 triệu đồng. Một con trưởng thành (khoảng 1 năm tuổi) lên đến 50 triệu đồng.
"Sở dĩ có giá đắt đỏ là giống rất hiếm, hơn nữa chúng có thể nói tiếng người và nhảy theo điệu nhạc", anh Giáp chia sẻ.

1 triệu đồng/con gà mặt quỷ đắt nhất thế giới 3 tuần tuổi

Được gây giống thành công tại Việt Nam, loại gà đen đắt nhất thế giới có giá 500.000-700.000 đồng/con mới bóc trứng và 1 triệu đồng/con giống khoảng 3 tuần tuổi.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm