Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái cây giống ngoại giá rẻ ở Sài Gòn

Các loại trái cây giống ngoại trồng ở Lâm Đồng như phúc bồn tử, việt quất… giá chỉ bằng 1/2 so với hàng nhập từ nước ngoài bắt đầu được người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều.

Các cửa hàng chuyên bán trái cây ở trung tâm TP HCM thời gian gần đây thường xuyên nhập phúc bồn tử, việt quất trồng ở Lâm Đồng về bán do nhu cầu của thị trường với những loại quả này tăng cao.
Chị Hân, bán loại trái cây nói trên trong cửa hàng cho biết, hàng nhập ngoại tại đây không có thường xuyên do những loại này không bảo quản được lâu nên hay bị hỏng, chảy nước, mất nhiều thời gian vận chuyển. "Do vậy, hàng ngày cửa hàng chúng tôi thường nhập hàng từ Lâm Đồng. Giá trái cây rẻ mà chất lượng thì không hề thua kém so với hàng ngoại", chị nói.  
Quả phúc bồn tử được cho là có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, chống lão hóa, bảo vệ thị lực và ung thư. Giá phúc bồn tử 65.000 đồng/vỉ 125 gr, tương đương hơn 500.000 đồng/kg.  
Việt quất cũng là loại trái cây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng do có nhiều chất có lợi cho sức khỏe như cải thiện trí nhớ, tốt cho tim mạch, hạ cholesterol… Giá loại quả này là 115.000 đồng/vỉ 125 gr, chỉ bằng 1/2 so với giá nhập từ nước ngoài về. 
Những giống trái cây này đa số được trồng ở vùng khí hậu lạnh ở nước ngoài. Tại Việt Nam, vùng trồng là cao nguyên Đức Trọng, Đà Lạt (Lâm Đồng).
Người mua có nhiều lựa chọn hơn với những loại trái cây giống ngoại nhưng lại được trồng trong nước. Không chỉ sử dụng trong gia đình, dịp gần Tết, khách còn có nhu cầu mua làm quà biếu.
Ngoài việt quất và phúc bồn tử, dâu tây, cherry có xuất xứ từ Đà Lạt cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Cherry Đà Lạt có giá 357.000 đồng/hộp 600 gr.
Thông thường, khách sẽ mua trái cây tươi về ăn, nhưng cũng có người chọn mua sản phẩm như mứt, si rô, rượu, mặt nạ làm đẹp,... từ những loại trái này.
Những loại trái này cũng được kết hợp với bánh kẹo, dùng làm gói quà Tết. Mỗi sản phẩm có giá trung bình từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Vì sao giá 1 kg dâu tây Đà Lạt chênh nhau 300.000 đồng?

Giá bán lẻ dâu tây Đà Lạt chính vụ tại Hà Nội dao động lớn, từ 100.000 đến 400.000 đồng/kg. Hầu hết nhà vườn và chủ buôn đều khẳng định không có hàng Trung Quốc.

Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm