Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái bóng đầu tiên trong lịch sử World Cup

Những trái bóng da đầu tiên với hình hài thô sơ và được làm hoàn toàn thủ công đã lăn trên sân cỏ Uruguay trong mùa World Cup đầu tiên trong lịch sử diễn ra năm 1930.

Năm 1930, giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) đầu tiên trong lịch sử được khởi tranh tại đất nước Uruguay. Trái bóng da thô sơ các cầu thủ đang chơi thời điểm ấy cũng chính thức trở thành trái bóng đầu tiên trong lịch sử World Cup.

Những trái bóng đầu tiên trong lịch sử World Cup được làm hoàn toàn bằng da thật. Bóng được làm thủ công bằng những miếng ghép hình chữ T và vết khâu vẫn còn "lộ thiên". Đặc biệt,  bóng khi ấy rất nặng và không tròn trịa như bây giờ.

Ngoài phiên bản hình chữ T, còn có một mẫu bóng khác được sử dụng tại World Cup 1930 có tên Tiento. Trái bóng Tiento không khác loại đầu tiên là mấy ngoại trừ việc được ghép bởi 12 miếng da hình chữ nhật. Muốn bơm căng bóng, chỉ có một cách duy nhất là tháo dây và khâu lại từ đầu. 

Những trái bóng đầu tiên được đặt trên giá.
Đội hình vô địch World Cup mùa đầu tiên - nước chủ nhà Uruguay. Năm 1930 cũng chính là năm đất nước này kỷ niệm
100 năm ngày giành được độc lập.
John Langenus - một trong những vị trọng tài nổi tiếng đầu tiên trong lịch sử World Cup cầm trên tay trái bóng trước khi trận đấu khởi tranh.
Đội ngũ trọng tài World Cup 1930.

Linh Anh

Ảnh: Soccerballs.

Bạn có thể quan tâm