Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trai bản' Double2T: Chân chất, chân thật, chân thành

“Người miền núi chất” Double2T quan niệm chất riêng của mỗi người chính là sự chân chất, chân thật và chân thành.

Sinh ra tại Bản Lai - một bản làng xa xôi, không có điện thuộc tỉnh Tuyên Quang, phải bươn chải bằng nghề cắt tóc để kiếm sống, nhưng với niềm đam mê âm nhạc cùng phong cách độc đáo và có sự kết nối chặt chẽ với bản sắc và văn hóa dân tộc, Double2T đã xuất sắc trở thành quán quân Rap Việt mùa 3.

- Luôn tự hào với danh xưng “Người miền núi chất”, vậy bạn định nghĩa “chất” là như thế nào?

- Với mình, “chất” đơn giản là sự chân chất và chân thành, được chọn là chính mình dù ở bất kỳ giai đoạn hay thử thách nào. “Chất” riêng được thể hiện từ cách mình biểu diễn, giao tiếp, phong cách ăn mặc cho đến màu sắc âm nhạc. Có lẽ đó cũng chính là lý do các giám khảo Rap Việt chọn mình, bởi họ cảm nhận được sự chân thật của một người con miền núi.

Double2T anh 1

Quán quân Rap Việt mùa 3 cùng màn biểu diễn đậm chất riêng trên sân khấu 8Wonder Winter Festival 2023.

- Vậy “chất” trong âm nhạc của Double2T có gì khác biệt?

- Trước kia, mình từng làm khá nhiều màu nhạc khác nhau, từ nhạc tình yêu đến nhạc “bad boy”, nhưng rồi cảm thấy đó không phải chính mình. Chỉ khi nghe nhạc Vanda - một nghệ sĩ Campuchia mà mình rất yêu thích, màu sắc đó mới thật sự truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến âm nhạc của mình hiện tại.

Bản thân mình may mắn được sinh ra và lớn lên ở miền núi, nơi có nhiều đồng bào dân tộc anh em với nhiều nền văn hóa đa sắc màu hội tụ. Mình tự đặt câu hỏi tại sao không khai thác chính chủ đề ấy, và đó cũng là lúc mình quyết định đặt bút viết những bài hát đầu tiên. Điều ngạc nhiên là chất nhạc ấy hợp với mình một cách lạ thường, mà bản thân không cần phải cố gắng gì cả. Mình viết về những điều đã quan sát từ nhỏ đến bây giờ. Và hiện tại, mọi người cũng đã biết đến một “Người miền núi chất” viết về âm nhạc dân tộc rồi.

Đối với cá tính âm nhạc, mình nghĩ những sản phẩm chân thật sẽ dễ chạm đến trái tim khán giả. Vì thế, mình luôn chọn những lời lẽ và chủ đề gần gũi từ chính cuộc sống để gửi gắm đến người nghe.

- Bạn nghĩ thế nào về quan điểm cái “chất” của người nghệ sĩ phải khác biệt với số đông?

- Với mình, quan điểm này không hoàn toàn đúng. Bản thân mình không cảm thấy bản thân có khác biệt gì so với thời còn bươn chải nhiều nghề để kiếm sống, vẫn là một người miền núi với những quan sát và rung cảm riêng dành cho con người và những nét văn hóa mang đậm màu sắc Việt Nam.

Mình nghĩ khác biệt lớn nhất là khi nổi tiếng, nghệ sĩ có nhiều trách nhiệm hơn với cộng đồng, với người hâm mộ và với cả hành trình sáng tạo nghệ thuật của mình. Thế nên, lúc này cái “chất” trở nên rõ nét, cảm giác nó “độc” hơn so với nhiều người.

Video - Double2T lái xe máy điện lên sân khấu 8Wonder Quán quân Rap Việt mùa 3 đã có màn biểu diễn đậm chất riêng trên sân khấu 8Wonder Winter Festival 2023.

- Liệu có sự khác biệt giữa cái “chất” của Double2T thường ngày so với trên sân khấu?

- Thực ra mọi thứ cũng không nhiều thay đổi lắm. Chỉ có một chút khác biệt là mình có nhiều lựa chọn hơn cho mọi thứ xung quanh, có cơ hội chạm đến những trải nghiệm “chất” mà mình từng mong ước trước kia.

Ví dụ như hồi học cấp 3, mình từng ước có một chiếc xe điện nhưng kinh tế chưa đáp ứng được. Mình chỉ đủ khả năng thuê tạm một chiếc cho việc đi lại trong thời gian đầu xuống Hà Nội lập nghiệp, mưu sinh.

Mình luôn nghĩ cảm giác ngồi trên xe máy điện rất “ngầu” vì vừa êm, nhẹ, vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường. Giờ đây, khi được sở hữu một chiếc xe máy điện VinFast, mình rất hào hứng vì xe không chỉ xịn lại còn thông minh. Một rapper “chất” đi xe máy điện VinFast, mình thấy cũng “ngầu” phết.

- Vậy điểm “chất” nào trên xe máy điện VinFast đã chinh phục Double2T?

- Mình cảm nhận được sự đồng điệu giữa xe máy điện VinFast với hành trình theo đuổi âm nhạc của bản thân. Đó là sự mạnh mẽ, bền bỉ, không ngại chinh phục những cung đường khó khăn nhất để về đích thành công. Điều này làm mình liên tưởng đến những nỗ lực, bền bỉ của bản thân, nhắc nhở mình phải luôn cố gắng hơn nữa để chinh phục nhiều “điểm đến” hơn trên hành trình sắp tới.

Không thể không kể đến xe máy điện VinFast với nhiều ưu điểm không phải dòng xe điện nào cũng có. Xe VinFast được tích hợp tính năng kết nối qua smartphone có thể dễ dàng quản lý tình trạng pin, tình trạng xe, chẩn đoán lỗi… Các dòng xe VinFast thế hệ mới sử dụng pin LFP có thể di chuyển thoải mái đến 200 km mới phải sạc lại.

Với mức giá hợp lý, đây là mẫu xe mà bản thân mình và rất nhiều người dùng khác có thể dễ dàng tiếp cận. Nhìn chung, chọn VinFast cũng là một trong những cách giúp mình kết nối cái “chất”, dù là Bùi Xuân Trường đời thường hay một Double2T trên sân khấu.

Để khám phá về xe máy điện VinFast và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, độc giả có thể truy cập website hoặc liên hệ tổng đài CSKH theo số hotline 1900232389.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm