Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Trà Vinh phấn đấu thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu ĐBSCL

Theo ông Trần Cẩm Tú, Trà Vinh cần phấn đấu trở thành một trong những tỉnh trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về kinh tế biển.

Ngày 15/10, Đảng bộ tỉnh Trà Vinh chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo đại hội.

Ông Tú nhấn mạnh năm 5 qua, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ X, tỉnh đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Tra Vinh phan dau phat trien trong nhom dau DBSCL anh 1Trà Vinh phấn đấu trở thành một trong những tỉnh trọng điểm của khu vực ĐBSCL về kinh tế biển. Ảnh: Phạm Ngôn.

Kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, bình quân đạt 11,95%/năm, cao nhất trong các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). GRDP bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng, đứng thứ 3 trong khu vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng.

Trà Vinh hoàn thành trước thời hạn về mục tiêu xây dựng nông thôn mới, với trên 82% số xã và hai huyện đạt chuẩn.

Các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao, khoa học, công nghệ, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

“Những thành tích, kết quả nêu trên đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước, tạo nền tảng, tiền đề quan trọng để Trà Vinh phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới”, ông Tú chúc mừng và biểu dương thành tựu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đạt được.

Theo ông Trần Cẩm Tú, Trà Vinh có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và toàn diện hơn trong những năm tới.

Ông Trần Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Ảnh: Phạm Ngôn.

Tỉnh có lợi thế về phát triển kinh tế biển, nông nghiệp hữu cơ, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch. Phát huy tối đa mọi nguồn lực, nhất là nội lực và những tiềm năng, lợi thế riêng tạo động lực sẽ đưa Trà Vinh phát triển nhanh, bền vững và có bước đột phá.

Bên cạnh đó, Trà Vinh nên xây dựng đội tàu có công suất lớn, đánh bắt xa bờ gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo, phấn đấu Trà Vinh trở thành một trong những tỉnh trọng điểm của khu vực ĐBSCL về kinh tế biển.

“Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Trà Vinh sẽ thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, xây dựng Trà Vinh trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu khu vực ĐBSCL”, ông Tú nhấn mạnh.

Trong diễn văn khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh nhấn mạnh tỉnh sẽ huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm quốc phòng - an ninh và tạo bứt phá để Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực ĐBSCL trước năm 2030.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh

Ngày 15/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI chính thức khai mạc. Đến dự có ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương.

Minh Anh - Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm