Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh

Ngày 15/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI chính thức khai mạc. Đến dự có ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 1

Ông Trần Cẩm Tú dự đại hội sáng nay.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 2

Dự đại hội có 346 đại biểu đại diện cho 45.000 đảng viên tỉnh Trà Vinh và gần 200 khách mời.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 3

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, đổi mới sáng tạo; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; bảo đảm quốc phòng - an ninh; tạo bứt phá để Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030”.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 4

Đại hội lần này có 4 nhóm nhiệm vụ quan trọng. Một là kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Hai là biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ba là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI. Bốn là bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 5

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Trần Trí Dũng nhấn mạnh Đại hội có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đó là xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để đạt chuẩn nông thôn mới vào trước năm 2025 và tỉnh có kinh tế - xã hội trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trước 2030.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 6

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Trà Vinh hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra. Kinh tế tăng trưởng bình quân 11,95%/năm. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp. Thu ngân sách đạt gấp 3,1 lần so 2015.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 7

Cũng trong nhiệm kỳ qua, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành trước thời hạn về mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới với 70 xã (đạt 82,35%/50% so Nghị quyết đề ra). 20% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực giáo dục có những chuyển biến tích cực, sức khỏe của nhân dân được chăm sóc tốt hơn.

Khai mac dai hoi dang Tra Vinh anh 8

Theo người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới khá nặng nề, là thách thức to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Nhưng với khát vọng và truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, tinh thần cách mạng tiến công, năng động, sáng tạo của toàn Đảng bộ và nhân dân, tỉnh Trà Vinh sẽ khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện đạt các mục tiêu mà đại hội đề ra.

Đại tá Vũ Hoài Bắc tái đắc cử Bí thư Đảng bộ Công an Trà Vinh

Gần 200 đại biểu đã bầu trực tiếp Bí thư Đảng bộ Công an tỉnh Trà Vinh. Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh này, tái đắc cử bí thư.

Phạm Ngôn - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm