Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà Vinh chấn chỉnh cán bộ viên chức 'tụ tập quán xá'

Một số cán bộ viên chức, đặc biệt là đội ngũ giáo viên thường xuyên đến quán ăn uống ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ra văn bản yêu cầu chấn chỉnh.

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, cho biết huyện đã ban hành văn bản tăng cường công tác chống dịch trong cán bộ, viên chức và người lao động.

Huyện ban hành văn bản chỉ đạo vào ngày 14/7, sau khi nhận phản ảnh về việc một số cán bộ viên chức, đặc biệt đội ngũ giáo viên thường xuyên đến quán ăn uống, không đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể, Chủ tịch UBND xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không ăn uống tại quán.

"Mục đích của việc làm này là tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần nêu gương trong phòng chống dịch, theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh", ông Ba nói.

Tùy theo mức độ của người vi phạm, trước tiên là kiểm điểm rút kinh nghiệm, nếu tái phạm sẽ có hình thức nặng hơn.

Tra Vinh chan chinh ‘can bo vien chuc’ tu tap quan xa anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn (bên phải) kiểm tra, chỉ đạo công tác tại chốt kiểm soát vào tỉnh. Ảnh: Hồ Giang.

Từ 0h ngày 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn yêu cầu không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Trà Vinh tạm dừng triệt để các lễ hội tôn giáo, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên, dừng tất cả các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các quán cà phê, cơ sở ăn uống không bán tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về.

Người đứng đầu UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực để lây lan dịch bệnh.

Những trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh hoặc thông tin của F0, F1, F2 lên mạng xã hội cũng bị xử lý.

Trà Vinh khởi tố vụ án nữ tiểu thương làm lây lan dịch bệnh

Vợ chồng tiểu thương buôn bán ở chợ Bình Điền trở về Trà Vinh nhưng không khai báo y tế. Người vợ sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và làm lây sang hai người khác.

Bạn có thể quan tâm