Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ công tác phó giám đốc trung tâm y tế ở Trà Vinh

Ông Thạch Ân, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè, bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

Ngày 13/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Kiên Sóc Kha ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thạch Ân, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cầu Kè.

Ông Ân bị đình chỉ công tác từ ngày 13/7, vì thiếu ý thức trách nhiệm, không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi ra quyết định đình chỉ công tác, Sở Y tế Trà Vinh sẽ xem xét và có hình thức xử lý phù hợp với mức độ vi phạm của ông Ân.

Dinh chi cong tac pho giam doc trung tam y te o Tra Vinh anh 1

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh kiểm tra chốt kiểm soát cầu Cổ Chiên. Ảnh: Hồ Giang.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt là cấp cơ sở trong công tác chống dịch.

Từ cuối tháng 6 đến nay, Trà Vinh xảy ra các trường hợp về từ TP.HCM và Bình Dương đến trạm y tế khai báo nhưng nhân viên không test nhanh, không hướng dẫn cụ thể nên chỉ khai báo y tế rồi về nhà. Những người này sau đó đã đi lại tự do nhiều nơi, dẫn đến lây lan dịch bệnh.

Hôm 7/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, ông Nguyễn Văn Tiếp, Trạm trưởng và Lâm Ngọc Thứ, nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Hòa, do chậm trễ trong việc chống dịch Covid-19.

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã thiết lập 8 vùng giãn cách xã hội, sau khi ghi nhận các ca nhiễm nCoV có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch tại TP.HCM và Bình Dương.

Trà Vinh đình chỉ hàng loạt cán bộ lơ là chống dịch

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh cùng hai nhân viên dưới quyền bị đình chỉ công tác do chậm trễ trong việc chống dịch Covid-19.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm