Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả lại 150 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe

Phát hiện 150 triệu đồng của khách bỏ quên, phụ xe Trần Duy Tư (29 tuổi, trú xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã liên lạc với chủ nhân để trả lại.

Phụ xe Trần Duy Tư và số tiền khách bỏ quên - Ảnh: Ngọc Tuấn
Phụ xe Trần Duy Tư và số tiền khách bỏ quên. Ảnh: Lê Tuấn.

Sáng 15/11, ông Hồ Viết Sự đại diện nhà xe Sự Chuyên (đóng tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chuyên chạy tuyến Quỳnh Lưu – Hà Nội và ngược lại) cho biết, nhà xe vừa khen thưởng phụ xe Trần Duy Tư (29 tuổi, ở xã Quỳnh Long) vì đã có hành động trả lại tiền cho hành khách đánh rơi.

Hai ngày trước, xe khách giường nằm Sự Chuyên đang trên đường chạy từ Hà Nội về. Đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, phụ xe Tư đi kiểm tra số hành khách còn lại thì phát hiện một túi bóng ở giường số 5 bên trong có chứa 150 triệu đồng loại mệnh giá 500.000 đồng.

Sau khi rà soát lại hành khách, phụ xe xác định người quên số tiền trên là anh Phạm Văn Hùng, quê huyện Giao Thủy (Nam Định) nên đã liên lạc hẹn trả lại. Nhận lại số tiền lớn để quên, anh Hùng không giấu nổi vui mừng, cảm ơn anh Tư cũng như nhà xe.

Theo lời người đàn ông này, anh lên xe từ Ninh Bình để vào huyện Quỳnh Lưu mua tôm. Khi đến địa phận Thanh Hóa thì có việc đột xuất nên xuống xe tại đây và bỏ quên túi tiền.

Chứng kiến việc anh Tư trao lại số tiền lớn cho chủ nhân của nó, nhiều người đi trên xe tỏ ra rất cảm phục và ngưỡng mộ trước hành động đẹp của phụ xe này. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm