Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà Dr.Thanh có cặn: Phạt nhà phân phối lỗi bảo quản kém

Công ty Việt Loan - cung cấp trà cho quán Đất Mũi bị xử phạt 16,5 triệu đồng vì lỗi không có chứng nhận an toàn thực phẩm và nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Trà thảo mộc hiệu Dr. Thanh có cặn như men giấm phát hiện tại Cà Mau.

Sáng ngày 29/12, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Việt Loan (Công ty Việt Loan, trụ sở tại Phường 8, TP.Cà Mau) với số tiền 12,5 triệu đồng, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Nguyên nhân do công ty không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Ngoài ra, Công ty Việt Loan cũng bị phạt thêm 4 triệu đồng vì sử dụng nơi bảo quản, phương tiện bảo quản thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Trong khi đó, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Hoàng Lý Tưởng, Chi cục phó Chi cục ATVSTP, cho biết việc xử phạt mới chỉ tập trung vào điều kiện kinh doanh của công ty Việt Loan.

"Về chất lượng những chai trà Dr Thanh có cặn vẫn đang trong quá trình giải quyết...  Không có chuyện xử phạt Công ty Việt Loan vậy là đã kết thúc vụ Dr Thanh có cặn", báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Tưởng.

Ông Tưởng cho hay đã đề nghị Công ty Việt Loan mời đơn vị cung cấp là Công ty TNHH SX-TM-DV Number One - Tân Hiệp Phát đến để cùng lấy mẫu đi phân tích làm rõ chất lượng.

Việc lấy mẫu Dr Thanh có cặn, theo ông Tưởng, cần phải có đủ ba bên, tức cơ quan chức năng, Công ty Việt Loan và đơn vị đã bán hàng cho Việt Loan là Công ty TNHH SX-TM-DV Number One - Tân Hiệp Phát mới đảm bảo tính pháp lý.

Sau khi có kết quả phân tích, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các bước giải quyết tiếp theo đúng quy định pháp luật.

Báo Pháp luật TP HCM cũng dẫn lời chủ Công ty Việt Loan, cho biết đã nhận được quyết định xử phạt hành chính. Tuy nhiên, bà Loan đang có việc riêng ở TP HCM nên chưa nghĩ đến việc có khiếu nại quyết định xử phạt hay không.

Trước đó, ngày 14/12, một phụ nữ vào quán cà phê sân vườn Đất Mũi (TP.Cà Mau) gọi trà thảo mộc Dr.Thanh uống. Tuy nhiên, phát hiện bên trong chai có vật lạ, nước lợn cơn nên khách hàng đã báo cơ quan chức năng.

Khi tiếp nhận, Chi cục ATVSTP Cà Mau thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty Việt Loan (cung cấp trà thảo mộc Dr.Thanh cho quán Đất Mũi).

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện có 64 chai có cặn lợn cợn, trắng đục. Các sản phẩm này đã được niêm phong giao chủ cơ sở bảo quản, quản lý, không được bán ra thị trường.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20151229/tra-drthanh-co-can-phat-nha-phan-phoi-loi-bao-quan-kem/1029232.html; http://phapluattp.vn/thoi-su/xu-phat-dai-ly-phan-phoi-khong-lien-quan-den-tra-dr-thanh-co-can-603909.html

Theo Tuổi Trẻ và Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm