Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà chanh, xe máy Hà Nội sống động trong tranh họa sĩ Nga

Hai họa sĩ trẻ người Nga vẽ nhiều tác phẩm phong cảnh, con người Việt Nam. Tranh của họ thể hiện những quan sát tinh tế, góc nhìn độc đáo về Hà Nội.

Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 1
Plotnikov Evgraf Evgenievich (sinh năm 1996) và Shageeve Rita (sinh năm 1993) đều là những họa sĩ trẻ được công nhận năng lực tại Nga. Cả hai thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới và lưu giữ cảm xúc trong những bức tranh. Trong ảnh là tác phẩm Hà Nội. Tháp Rùa của Rita. 
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 2
Tới Việt Nam, họ lưu lại hình ảnh của Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng... Các địa danh của Hà Nội đi vào tranh hai họa sĩ trẻ với nét đẹp nên thơ. Trong ảnh là tác phẩm Chùa Trấn Quốc về đêm của Evgraf.
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 3
Rita cho biết cô thích sự đan xen hài hòa giữa nét cũ và mới trong đời sống Hà Nội. Xen lẫn kiến trúc, lối sống, văn hóa hiện địa của một thành phố đang phát triển là văn hóa truyền thống được bảo toàn. Trong ảnh là tác phẩm Hanoi. Tường kính.
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 4
Evgraf nói Việt Nam là đất nước đa màu sắc, có nhiều địa điểm cổ kính, huyền bí khác thường. Trong ảnh là một tác phẩm vẽ Nhà thờ Lớn Hà Nội. 
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 5
Không chỉ vẽ lại các địa danh, hai họa sĩ cũng họa lại đời sống thị dân Hà Nội một cách sống động. Những dòng xe cộ, quán trà chanh vỉa hè... đi vào tranh với nhiều quan sát tinh tế. 
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 6
Tranh của Rita và Evgraf  thường có bố cục rộng, hài hòa, với những góc nhìn độc đáo. Tranh phong cảnh của họ thường có độ sâu lắng. Với tranh vẽ con người, sinh hoạt lại mang tới cảm xúc ấm áp, tươi vui. 
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 7
35 bức tranh vẽ Việt Nam của hai họa sĩ được trưng bày trong triển lãm "Họa sĩ Nga và Sắc màu Việt Nam". Triển lãm khai mạc sang 30/11 tại Lilac Gallery - một địa chỉ cho người yêu hội họa Nga ở Hà Nội. Các bức tranh sẽ trưng bày tới 15/12.

Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 8
Ngoài trưng bày tranh, hai họa sĩ còn trình diễn vẽ trực tiếp, dạy các lớp vẽ cho người lớn và trẻ em. 
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 9
Rita và Evgraf tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật quốc gia Saint Petersburg. Đây là học viện nổi tiếng chuyên đào tạo tài năng nghệ thuật triển vọng bậc nhất của Nga. Trong ảnh là tác phẩm Học viện Nghệ thuật Saint Petersburg trong tuyết của Evgraf.
Ha Noi trong mat hoa si Nga anh 10
Bên cạnh trưng bày tranh vẽ Việt Nam, triển lãm "Họa sĩ Nga và sắc màu Việt Nam" còn giới thiệu một số tác phẩm vẽ phong cảnh nước Nga của hai nghệ sĩ. 


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm