Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ điều chiến đấu cơ sau vụ bom rơi từ máy bay Myanmar

Bắc Kinh triển khai các tiêm kích tuần tra biên giới giáp Myanmar sau khi 4 người Trung Quốc thiệt mạng cùng 9 người khác bị thương do bom rơi từ chiến đấu cơ của nước láng giềng.

Người dân sống ở biên giới Myanmar-Trung Quốc di tản đến thành phố Lashio để tránh bom đạn. Ảnh: Reuters
Người dân sống ở biên giới Myanmar - Trung Quốc di tản đến thành phố Lashio để tránh bom đạn. Ảnh: Reuters

“Các phi cơ sẽ theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi máy bay quân sự của Myanmar nếu chúng bay sát khu vực biên giới Trung Quốc”, Tân Hoa xã dẫn lời Shen Jinke, phát ngôn viên của Không quân Trung Quốc, cho biết.

Hôm 13/3, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin 4 công nhân thiệt mạng cùng 9 người khác bị thương sau khi một quả bom từ máy bay chiến đấu của Myanmar rơi xuống ruộng mía ở thành phố Lan Thương, tỉnh Vân Nam.
 
Theo RT, đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh, Thit Linn Ohn, đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngay sau khi vụ việc xảy ra. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, ông Liu Zhenmin, kêu gọi chính quyền Myanmar bảo vệ an ninh và ổn định ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Bắc Kinh đã cảnh báo về mối đe dọa an ninh tại khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Myanmar sau khi xung đột bùng phát giữa binh sĩ chính phủ với các tay súng người dân tộc thiểu số thuộc tổ chức Quân đội liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (MNDAA) tại khu vực Kokang thuộc bang Shan, phía đông bắc nước này.

Ước tính khoảng 30.000 người Myanmar đã trốn khỏi đất nước qua đường biên giới trong những tuần gần đây. 

4 người Trung Quốc chết do bom rơi từ chiến đấu cơ Myanmar

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin 4 người tại tỉnh Vân Nam, miền tây nam nước này ngày 13/3 đã thiệt mạng do bom rơi từ một chiếc máy bay chiến đấu của Myanmar.

 

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm