Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM yêu cầu kiểm tra việc bán máy phá sóng sau phản ánh của Zing.vn

UBND TP.HCM yêu cầu các sở ban ngành khẩn trương phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp công khai bán máy phá sóng từ phản ánh của Zing.vn.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng ngày 20/11 đã ký văn bản khẩn gửi Sở Công Thương về việc kiểm tra thông tin phản ánh máy phá sóng bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. Yêu cầu được đưa ra sau 1 tuần Zing.vn đăng bài "Máy phá sóng loa karaoke kẹo kéo tràn lan bất chấp bị cấm".

Theo đó, văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu giao Sở Công Thương phối hợp với Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Cục Quản lý thị trường và Cục Hải quan khẩn trương kiểm tra thông tin dựa trên phản ánh.

TP yêu cầu cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời, không để đối tượng xấu sử dụng các thiết bị này vào các hành vi vi phạm pháp luật. TP.HCM yêu cầu các sở ban ngành báo cáo kết quả bước đầu cho Thành ủy và UBND trước ngày 30/11. 

may pha song tren san thuong mai dien tu anh 1
Hình tên trộm được dùng mô tả cho máy phá sóng GPS trên Shopee. Ảnh: Chụp màn hình. 

Trước đó, Zing.vn có bài viết "Máy phá sóng loa karaoke kẹo kéo bán tràn lan bất chấp bị cấm" phản ánh thông tin về việc các sàn điện tử Shopee, Tiki và Lazada bày bán công khai bộ phá sóng Wi-Fi và Bluetooth, những kết nối chính để duy trì việc hát karaoke bằng loa di động.

Cụ thể, trên Shopee, sản phẩm phá sóng được bán công khai với tên “Mạch phá sóng Wi-Fi Bluetooth” với giá 470.000 đồng bởi người bán tại Việt Nam. Với bộ thiết bị này, người mua có thể phá các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, những thứ cần thiết để duy trì việc hát karaoke bằng các loại loa kẹo kéo.

Theo NĐ 96/2016 NĐ-CP, khoản 4 điều 13 quy định chỉ cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an mới được kinh doanh thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động. Vì vậy, việc mua bán, sử dụng các thiết bị này cho mục đích ngăn hàng xóm hát karaoke là trái pháp luật.

Máy phá sóng loa karaoke kẹo kéo bán tràn lan bất chấp bị cấm

Dù bị cấm nhưng các sàn thương mại điện tử vẫn bày bán các loại máy phá sóng GPS, Wi-Fi, Bluetooth...


Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm