Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM xét nghiệm toàn bộ hộ dân vùng đỏ, cam trong 3 ngày

Từ 23/8 đến 25/8, các vùng nguy cơ cao, rất cao tại TP.HCM phải hoàn tất việc xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho toàn bộ người dân, sau đó, tiến hành lặp lại xét nghiệm lần 2.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa có văn bản khẩn điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TP.HCM từ 15/8 đến 15/9.

Theo kế hoạch mới này, thành phố chỉ định xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân tại tổ dân phố, tổ nhân dân có nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Từ 23/8 đến 25/8, các vùng này phải hoàn tất việc xét nghiệm cho toàn bộ người dân, sau đó, tiến hành lặp lại xét nghiệm lần 2.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức phân công các đội xét nghiệm, mỗi đội phụ trách 4 tổ dân phố, phát sinh phẩm xét nghiệm kháng nguyên nhanh đến từng hộ dân có khả năng tự xét nghiệm. Trường hợp không thể tự xét nghiệm, đội xét nghiệm sẽ thực hiện hoặc hướng dẫn thành viên trong gia đình làm.

Sau 30-60 phút, nhân viên đội xét nghiệm quay lại nhà dân nhận và đọc kết quả, ghi nhận trường hợp dương tính vào danh sách. Các trường hợp dương tính sẽ xử lý như ca F0 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đội lấy mẫu hướng dẫn người dân thu gom rác làm test nhanh vào túi nylon để trả cho đội xét nghiệm, xử lý như rác thải y tế.

Với các tổ dân phố, tổ nhân dân có mức nguy cơ thuộc vùng xanh, cận xanh vẫn triển khai xét nghiệm như kế hoạch cũ (Kế hoạch 2716).

xet nghiem Covid-19 tai TP.HCM anh 1

TP.HCM có phương án xét nghiệm riêng theo vùng nguy cơ để kiểm soát dịch. Ảnh: Duy Hiệu.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ thực hiện Chỉ thị 11 về tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

TP tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...). Thành phố chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn. Toàn bộ các hộ dân trong “vùng đỏ” được xét nghiệm nhanh, mẫu gộp....

Dự kiến, TP.HCM sẽ cấp hơn 2,1 triệu sinh phẩm cho 22 địa phương. Trong đó, TP Thủ Đức nhiều nhất với gần 310.000 sinh phẩm; quận 12 với 219.000 sinh phẩm; quận Tân Phú với 168.600 sinh phẩm…


Người dân vùng xanh ở TP.HCM được đi chợ 1 lần mỗi tuần từ 23/8

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm