Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM xây tiếp cây cầu hơn 900 tỷ sau 4 năm tạm dừng

Công trình cầu Nam Lý (TP Thủ Đức), có vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng chuẩn bị được khởi động trở lại sau nhiều năm xây dang dở vì thiếu mặt bằng.

Cầu Nam Lý đạt 39% tổng khối lượng xây lắp trước khi tạm dừng. Ảnh: Chí Hùng.

Ngày 25/3, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), cho biết vừa tiếp nhận toàn bộ mặt bằng bị vướng của cầu Nam Lý từ UBND TP Thủ Đức.

Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư cùng các nhà thầu đang huy động nhân lực, vật tư và thiết bị để bắt đầu thi công trước ngày 10/4. Dự kiến, cầu hoàn thành sau 14 tháng thi công, tức thông xe vào quý II/2024.

Trước đó, cầu Nam Lý được khởi công năm 2016, đến năm 2017 phải tạm ngừng thi công vì chưa được bàn giao đủ mặt bằng. Tính đến tháng 10, công trình mới hoàn thành một số hạng mục nhánh trụ cầu, nhịp cầu dẫn, mố cầu và hệ thống thoát nước với 39% tổng khối lượng.

Công trình được phê duyệt từ năm 2008, phê duyệt điều chỉnh dự án vào năm 2011 rồi phê duyệt điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2024, vào hồi tháng 4/2022.

Cầu Nam Lý dài khoảng 750 m (gồm cầu và đường dẫn), rộng 30 m, nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP Thủ Đức. Tổng mức đầu tư được điều chỉnh tăng từ 857 tỷ đồng lên 918 tỷ đồng hồi tháng 6/2022.

Cầu Nam Lý được xây dựng nhằm đồng bộ với đường Đỗ Xuân Hợp, đáp ứng nhu cầu vận tải, phù hợp với mức độ đô thị hóa của khu vực TP Thủ Đức và đảm bảo yêu cầu giao thông đường thủy của sông Rạch Chiếc sau khi cải tạo.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Những dự án chậm tiến độ được mong chờ hết lỗi hẹn ở TP.HCM

Ngoài các dự án giao thông hạ tầng được khởi công, nhiều công trình dân sinh đáng chú ý được thúc tiến độ hoàn thành sau nhiều năm như cầu Long Kiểng, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm