Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, TP.HCM và Nam Bộ được dự báo có mưa lớn kéo dài tới 11/10.

Lúc 16h ngày 5/10, ảnh mây vệ tinh và radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía bắc và phía đông TP.HCM. Dự báo đến 19h, các khối mây này gây mưa rào và dông cho các quận, huyện tại đây.

Sau đó, mây có xu hướng di chuyển theo hướng bắc xuống hướng nam, gây mưa cho hầu khắp thành phố. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật, lốc và sét. Mưa lớn cũng có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ đêm 6/10, thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ chuyển xấu. Trời nhiều mây, có mưa, mưa rào, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Đợt mưa này được dự báo sẽ kéo dài tới 11/10. Sau đó, mưa có xu hướng giảm. Lượng mưa phổ biến 40-70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h.

du bao thoi tiet Nam Bo anh 1

Mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập nhiều tuyến phố tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nguyên nhân gây mưa là ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên ở khu vực giữa và nam Biển Đông.

Về thời tiết trên biển, từ 6/10, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Vùng biển phía tây của khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5 m.

TP.HCM sẽ có mưa liên tiếp 10 ngày

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp khiến gió Tây Nam hoạt động mạnh, TP.HCM và Nam Bộ được dự báo có mưa liên tục trong 10 ngày đầu tháng 10.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm