Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM triển khai thí điểm đăng ký xe qua mạng

CSGT TP.HCM cho biết người dân sẽ không còn mất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để làm thủ tục đăng ký xe sau khi cổng thông tin đăng ký qua mạng đã chính thức triển khai thí điểm.

Từ 15/12/2016 đến 15/2/2017, thực hiện chủ trương của Bộ Công an, PC67 sẽ tổ chức triển khai thí điểm hệ thống cổng thông tin điện tử đăng ký xe qua mạng Internet tại TP.HCM.

Đây là một trong những nội dung mang tính đột phá trong thời gian tới được PC67 triển khai thí điểm.

dang ky xe qua mang anh 1
Đăng ký xe qua mạng sẽ giúp người dân tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển.

“Đăng ký qua mạng giúp người dân thực hiện tờ khai tại bất cứ địa điểm nào có nối Internet, giảm thiểu các sai sót so với khai thủ công, rút ngắn thời gian đi lại, tối giản các công đoạn nhập dữ liệu, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đăng ký xe cho người dân và doanh nghiệp đồng thời người dân có thể chủ động tự xếp lịch hẹn cho mình”, đại diện PC67 cho biết.

Theo PC67, các trường hợp làm thủ tục đăng ký xe qua mạng Internet gồm xe ôtô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe môtô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

Người dân tại TP.HCM có nhu cầu đăng ký, cấp biển số chỉ cần truy cập địa chỉ http://dangkyxe.vn và chọn loại xe và thủ tục đăng ký sau đó nhập thông tin, chọn lịch hẹn; gửi hồ sơ và lưu lại mã hồ sơ. Sau khi hoàn tất thủ tục trên mạng, chủ xe mang xe và hồ sơ đến điểm đăng ký.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, PC67 sẽ thường xuyên duy trì tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân về cổng thông tin đăng ký xe để tổng hợp, đánh giá kết quả nhằm thực hiện triển khai chính thức hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Cảnh sát TP.HCM xử nghiêm 'xe dù, bến cóc' dịp Tết

CSGT TP.HCM sẽ triển khai đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, thiết lập an toàn giao thông, xử lý nghiêm "xe dù, bến cóc" trong dịp Tết Dương lịch 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

 


Lê Trai

Bạn có thể quan tâm