Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiếp tục nắng nóng diện rộng

TP.HCM tiếp tục ghi nhận mức nhiệt tăng cao và độ ẩm không khí thấp. Thời tiết bắt đầu đỡ oi nóng hơn sau ngày 27/4.

Người dân TP.HCM di chuyển trong thời tiết nắng nóng. Ảnh: Chí Hùng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C trong ngày 24/4. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-65%.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong ngày hôm qua (23/4) tại TP.HCM là 36 độ C tại điểm đo Tân Sơn Nhất.

Dự báo trong 3 ngày tới, TP.HCM tiếp tục duy trì nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm thấp nhất 40-55%. Chỉ số tia cực tím ở ngưỡng 10 - nguy hại cao cho sức khỏe.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan nhận định TP.HCM đang vào đợt nắng nóng nhất năm, với mức nhiệt tăng hơn năm ngoái. Nhiệt độ đo được trong lều khí tượng ở mức 37 độ C, ngoài trời có thể trên 39-40 độ C, nắng nóng oi bức.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm thấp, cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực đông dân. Ngoài ra, nắng nóng còn gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi làm việc ngoài trời.

Dự báo từ ngày 27/4 đến 28/4, nắng nóng có xu hướng dịu dần. Tới 5/5, mùa mưa sẽ bắt đầu ở Nam Bộ. TP.HCM sẽ có mưa muộn hơn 2-3 ngày. Tổng lượng mưa của cả mùa xấp xỉ các năm, nhưng thỉnh thoảng cũng có những cơn mưa lớn.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

TP.HCM vào cao điểm nắng nóng nhất năm

TP.HCM ghi nhận mức nhiệt 37 độ C trong lều khí tượng, ngoài trời có thể trên 40 độ C. Nắng nóng gay gắt và độ ẩm thấp có thể còn kéo dài 2-3 ngày tới.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm