Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiếp tục mưa trong 2 ngày tới

Từ nay đến ngày 18/4, TP.HCM và các tỉnh lân cận tiếp tục đón mưa trái mùa. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng mưa đá và gió giật mạnh kèm dông.

Người dân di chuyển trong cơn mưa lớn tại TP.HCM tối 15/4. Ảnh: Chí Hùng.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo TP.HCM sẽ tiếp tục có mưa trên diện rộng vào tối 16/4.

Đến 13h30 hôm nay, ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết, định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực Đồng Nai (huyện Long Thành và Nhơn Trạch) gây mưa rào, có nơi kèm theo dông.

Từ chiều đến tối nay, mây dông được dự báo tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông, sét cho Đồng Nai. Vùng mây còn có khả năng mở rộng và lan sang các tỉnh lân cận như TP.HCM, Bình Dương.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng mưa đá và gió giật mạnh cấp 6 (11-14 m/s). Cùng với đó, mưa to còn có thể gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo trong những ngày tới, các nhiễu động gây mưa suy yếu dần. Thời tiết tại TP.HCM và Nam Bộ nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Mưa giảm dần và đến ngày 18/4 chỉ còn xảy ra vài nơi, cục bộ có mưa vừa.

Mùa mưa tại TP.HCM bắt đầu giữa tháng 5. Theo dự báo, cuối tháng 4 và đầu tháng 5 sẽ xuất hiện mưa chuyển mùa nhiều hơn.

Trước đó, chiều tối 15/4, tại nhiều khu vực trung tâm của TP.HCM xuất hiện mưa trái mùa sau nhiều ngày nắng nóng với nền nhiệt lên đến 37 độ C.

Một số nơi có lượng mưa 10-20 mm. Sau nhiều tháng oi bức, cơn mưa diện rộng xuất hiện giúp không khí mát mẻ, dễ chịu. Một số khu vực bị ngập úng cục bộ sau cơn mưa lớn.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

TP.HCM mưa dông cả tuần

Thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ tuần này diễn biến xấu với những cơn mưa rào bất chợt. Cùng lúc, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi 39 độ C.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm