Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa dông cả tuần

Thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ tuần này diễn biến xấu với những cơn mưa rào bất chợt. Cùng lúc, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết các tỉnh Nam Bộ tuần này không còn nắng nóng và tiếp tục xuất hiện mưa dông bất chợt. Ngày 2/8, TP.HCM có nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, tiết trời không quá oi bức.

Ngày 4-7/8, TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể hứng chịu nhiều cơn mưa rào và rải rác có dông. Cục bộ một số nơi mưa lớn. Người dân đề phòng nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo trang dự báo Accuweather, nền nhiệt tại các tỉnh Nam Bộ tuần này ở ngưỡng 26-34 độ C. Thời tiết oi nóng ban ngày nhưng mát mẻ vào ban đêm. Do khu vực đang ở mùa mưa nên trạng thái mưa dông duy trì suốt cả tuần, tập trung về chiều và tối.

mua dong o TP.HCM anh 1

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ mưa dông ở TP.HCM trong suốt cả tuần, từ 2/8 đến 11/8. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ tiếp diễn đợt nắng nóng gay gắt vào đầu tuần này. Trước đó, ngày 1/8, nhiều nơi hứng chịu cái nóng 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, ngày 2/8, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, Một số nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10h đến 17h.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng ở Trung và Nam Trung Bộ khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, người dân đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư. Điều này xảy ra do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cùng lúc, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ổn định. Ngày 2/8, trời nhiều mây, âm u, không khí oi nóng với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Theo trang dự báo Accuweather, ngày 3/8, Hà Nội bước vào đợt nắng nóng mới nhưng không quá gay gắt. Thời tiết nắng ráo, nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C và ít khả năng có mưa. Đến tối, nền nhiệt giảm xuống ngưỡng 27 độ C. Trạng thái này khả năng duy trì đến hết ngày 8/8.

Bão số 3 suy yếu, Bắc Bộ mưa lớn 3 ngày

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 3 đang hướng vào vịnh Bắc Bộ. Thời tiết miền Bắc diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện liên tục 3 ngày tới, có nơi mưa trên 250 mm.

Áp thấp nhiệt đới vào vịnh Bắc Bộ, miền Trung nguy cơ lũ quét

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ gây ra đợt mưa lớn diện rộng cho các tỉnh miền Trung. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở tại Hà Tĩnh, Nghệ An.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm