Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiếp tục mở rộng hạ tầng khu Nam

Suốt nhiều năm, khu vực phía nam thành phố luôn là tâm điểm trong việc phát triển hạ tầng, thu hút vốn đầu tư.

Trong 12 dự án được chính quyền thành phố đề xuất với Chính phủ trong năm 2017 có tổng vốn 66.000 tỷ đồng, khu Nam chiếm tới 3 dự án trọng điểm. Hạ tầng giao thông tại Nam Sài Gòn đã có nhiều thay đổi tạo nên diện mạo mới của một đô thị hiện đại với đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8 km gồm 10 làn xe. Tính đến nay, đại lộ Nguyễn Văn Linh là trục giao thông đô thị dài và lớn nhất TP.HCM.

Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông từ phía Nam vào trung tâm và ngược lại cũng đang được triển khai. Nổi bật là xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, giúp nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 qua đường Nguyễn Văn Linh quận 7. Ngoài ra có: đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh, cầu Nguyễn Khoái, hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30 m và sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Thị Thập mở rộng lên 35 m.

Cũng theo quy hoạch các tuyến metro, tuyến buýt sông kết nối quận 7 và quận 1, đường Nguyễn Tất Thành sẽ được mở rộng lên 37-42 m (tùy theo đoạn) trở thành tuyến huyết mạch đối ngoại chính của quận 4 nối thông qua lại với quận 1 và quận 7.

Việc mở rộng đường Nguyễn Tất Thành như trên nhằm xóa các điểm đen về ùn tắc tồn tại trên tuyến từ nhiều năm qua. Mặt khác, đường này phải làm trước để đón đầu, đáp ứng nhu cầu phát triển của hai khu chức năng cảng tàu du lịch và khu đô thị cao cấp sau khi triển khai di dời khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội và cảng Tân Thuận.

Ngoài ra, những tiện ích ngoại khu hiện hữu tại khu đô thị kiểu mẫu như trường học, bệnh viên, hàng loạt trung tâm mua sắm… cũng mang đến cho cư dân trong khu vực một tổ hợp dịch vụ tiện ích vượt trội.

Ascent Lakeside anh 1
Khu Nam vẫn là “bãi đáp” của nhiều dự án bất động sản.

Từ đó có thể thấy, bức tranh tổng thể của khu Nam TP.HCM vẫn hội tụ đủ mọi tiêu chuẩn của một cuộc sống hiện đại, là bãi đáp lý tưởng cho việc đầu tư, an cư. Nhiều dự án tiếp tục mọc lên tại đây, trong đó, dự án Ascent Lakeside đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng từ khi ra mắt.

Dự án nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, cách khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng chỉ 1,5 km, dễ dàng di chuyển vào trung tâm quận 1 thông qua tuyến đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Thị Thập, kết nối nhanh chóng đến quận 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm qua cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm 4. Thêm nữa, nhờ nằm giữa hồ tự nhiên Tân Mỹ rộng 3,6 ha và sông Thầy Tiêu, đối diện là công viên Hương Tràm 20 ha, dự án có bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Ascent Lakeside anh 2
Ascent Lakeside là sản phẩm thuộc dòng Ascent của nhà đầu tư Tiến Phát, mang phong cách “Luxury Boutique Home”, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, với cảm hứng chủ đạo từ nước, mộc và cây xanh.

Dự án đi kèm các tiện ích như hệ thống lọc nước sạch nhập khẩu Nhật Bản có thể uống được tại vòi, sơn tiêu chuẩn Nhật Bản có độ dẻo, chống ẩm mốc, bám bụi, nứt, giữ màu sắc bền đẹp 5-10 năm. Ngoài ra còn có vườn cabana như khu resort kết hợp công viên ven hồ ở tầng trệt, vườn thiền và vườn thượng uyển trên cao, khu tổ hợp cà phê, nhà hàng, spa, nhà trẻ. Tầng thượng của dự án có hồ bơi nước ấm tràn kết hợp jacuzzi, sân chơi nước trẻ em, khu BBQ, khu vực thiền, yoga và trà đạo…

Độc giả cần tham quan nhà mẫu Ascent Lakeside có thể liên hệ 0919 998890 hoặc 0911 752 488, và tìm hiểu thêm tại website www.ascentlakeside.vn.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm