Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thưởng Tết Giáp Thìn thấp hơn năm ngoái

Theo khảo sát của Sở LĐTBXH TP.HCM, tiền thưởng Tết Dương lịch bình quân năm 2024 tại TP.HCM cao hơn so với năm 2023, nhưng tiền thưởng Tết Nguyên đán lại thấp hơn.

Thông tin này vừa được bà Nguyễn Hồng Hà, Phó trưởng phòng Lao động, Tiền lương và Bảo hiểm xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 28/12.

Theo đó, bà Hà cho biết Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện khảo sát 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình trả lương năm 2023 và kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

thuong tet 2024 anh 1

Bà Nguyễn Hồng Hà, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, phát biểu tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội TPHCM chiều 28/12. Ảnh: T.N.

Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy mức thưởng cao nhất thuộc các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; chế biến thực phẩm; phát triển phần mềm; thương mại. Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

Trong đó, tiền thưởng Tết Dương lịch bình quân năm 2024 cao hơn so với kết quả khảo sát của năm 2023. Tuy nhiên, tiền thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn bình quân năm 2024 lại thấp hơn so với năm 2023.

"Đặc biệt, một số doanh nghiệp thông tin gặp khó trong việc thưởng Tết cho người lao động. Nguyên nhân do hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm còn nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động, khó thu hồi công nợ, trả tiền lãi vay... ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cả năm và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động", bà nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà Hà cũng cho hay các doanh nghiệp đã thực hiện thông tin sớm cho người lao động, đồng thời cố gắng chi thưởng Tết theo quy chế thưởng, thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động.

Theo bà, có trên 46% doanh nghiệp được khảo sát, ngoài tiền thưởng Tết cho người lao động còn có nhiều hình thức hỗ trợ như tặng quà Tết, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón (hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe).

Trong dịp Tết 2024, một số doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê trong dịp này.

Về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết trung bình các doanh nghiệp nghỉ 8-9 ngày, trong đó nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian về quê thăm gia đình.

DIG muốn huy động 2.100 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư 3 dự án

Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Group - DIG) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu nhằm huy động tối đa 2.100 tỷ đồng để đầu tư vào 3 dự án bất động sản.

LDG huỷ phương án phát hành cổ phiếu ESOP giá 0 đồng

Công ty lý giải giá cổ phiếu LDG xuống thấp và bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khách quan, nên việc phát hành cổ phiếu ESOP chưa phù hợp.

Nhiều người chốt mua nhà nhanh hơn nhờ giá vàng tăng kỷ lục

Trong lúc vàng vượt mốc cao chưa từng có trong lịch sử, nhiều người đã tận dụng cơ hội bán vàng để mua nhà.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của ZNews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm