Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thay cây long não trên tuyến đường vào Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP.HCM lên kế hoạch trồng thay thế hàng cây long não kém phát triển trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, Phú Nhuận) ngay trong tháng 9 này.

Ngày 18/9, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM cho biết Sở GTVT vừa giao cho đơn vị phối hợp với Công ty công viên cây xanh TP xem xét, đánh giá và đưa ra phương án thay thế loại cây trồng phù hợp trên tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Ninh cũng thừa nhận hiện trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi hàng cây Long não không phát triển sau nhiều năm trồng do không phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng. 

Thay cay long nao cua ngo san bay anh 1
Hàng cây long não "còi cọc" trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM). Ảnh: Phước Tuần.

Theo phản ánh của người dân, hàng cây Long não chạy dài được trồng hai bên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Văn Trỗi (quận 3, Phú Nhuận) rất kém phát triển, nhiều cây khô lá, ít ra cành, chiều cao không phát triển sau 6 năm trồng. Đặc biệt nhiều cây chết khô do thời tiết hay bật gốc do mưa gió. 

Theo đó, các đơn vị sẽ có báo cáo và đề xuất chọn loại cây phù hợp và tạo cảnh quan đẹp trên tuyến đường này trước ngày 20/9.

Nhiều ý kiến của các chuyên gia và người dân, có thể Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ thay thế cây Giáng hương như đang trồng trên tuyến đường Phan Đình Giót và Trường Sơn để hợp với tuyến đường vào sân bay. 

Hiện nay trên các tuyến đường nội thành TP.HCM có khá nhiều loại cây được chọn trồng dọc các vỉa hè. Ngoài những cây trồng thời xưa như xà cừ, sao đen, lim xẹt, me, móng bò, phượng thì hiện nay nhiều loại cây mới được chọn trồng như giáng hương, long não, bò cạp vàng, cau trắng...

Những cây xanh dọc hai bên các tuyến đường là mảng xanh, lá phổi trong lành tạo nên những nét riêng độc đáo của thành phố đông nhất Việt Nam. 

Hà Nội sẽ trồng hơn 4.000 cây hoa anh đào

Hà Nội sẽ trồng hơn 4.000 cây hoa anh đào Nhật Bản tại các công viên. Dự kiến năm 2017, hoa anh đào sẽ nở hoa đợt đầu tiên.

 

 


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm