Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tập trung xử lý kết luận thanh tra công viên Sài Gòn Safari

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết TP.HCM đang tập trung xử lý các kết luận thanh tra dự án lớn như khu đô thị Sing Việt, khu công viên Sài Gòn Safari.

Tại phiên họp kinh tế xã hội quý I chiều 4/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay TP.HCM đang tập trung xử lý các kết luận thanh tra liên quan đến các dự án lớn như khu đô thị Sing Việt, khu công viên Sài Gòn Safari.

Người đứng đầu UBND TP.HCM cho biết trong năm 2018, đã có hơn 50 cuộc thanh tra được tiến hành tại TP.HCM. Theo Luật Thanh tra, sau khi có dự thảo sẽ báo cáo với thường trực ủy ban. Hiện còn tồn đọng 11 cuộc thanh tra, UBND TP.HCM đang tiếp tục nghe dự thảo để có kết luận thanh tra chính thức.

Về cổ phần hóa, TP.HCM vẫn đang chờ phê duyệt của Thủ tướng nên việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước năm 2019 theo kế hoạch của TP.HCM chưa có động thái gì mới.

Tuy nhiên, ông Phong cũng tiết lộ Thủ tướng đã có ý kiến sau phiên làm việc ngày hôm qua.

"Trong quá trình cổ phần hóa hiện có khó khăn là phương án sử dụng đất. Phương án do thành phố phê duyệt nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường còn lúng túng vì hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa cụ thể. Sở Tài nguyên và Môi trường đang xin ý kiến cụ thể của bộ cụ thể hơn. Cổ phần hóa mà không có phương án sử dụng đất thì rất khó", ông Phong phát biểu. 

Theo đề xuất của TP.HCM với Chính phủ vào tháng 10/2018, TP.HCM sẽ cổ phần hóa 32 doanh nghiệp nhà nước trong năm 2019 và cổ phần hóa 7 doanh nghiệp nhà nước vào năm 2020. Sau đó, TP.HCM sẽ thoái vốn tại các doanh nghiệp theo đúng tỷ lệ quy định.

co phan hoa DN nha nuoc anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Lê Trai.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nhắc lại sự xáo trộn nhân sự khi thường trực ủy ban hiện chỉ còn 3 người làm việc gồm ông, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm và Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến sau khi bà Nguyễn Thị Thu qua đời còn ông Huỳnh Cách Mạng được điều chuyển công tác nên quá trình chỉ đạo công việc còn sự tồn đọng, chậm tiến độ.

TP.HCM xác định lại địa giới khu 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch Thủ Thiêm

UBND TP.HCM xác định lại ranh giới khu đất 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch khu Thủ Thiêm để làm cơ sở xem xét tái bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư theo quy định.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm