Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tăng cường kiểm tra cơ sở chăm sóc da, spa và thẩm mỹ

Sau khi liên tục phát hiện nhiều cơ sở y tế hành nghề trái phép, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra với các cơ sở khám, chữa bệnh, chăm sóc da, spa...

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng vừa có văn bản gửi đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường kiểm tra các cơ sở hành nghề không phép.

Theo Sở Y tế, thời gian qua, sở liên tục nhận phản ánh từ người dân, báo chí về các cơ sở khám chữa bệnh hoạt động lén lút, không phép. Nhiều cơ sở trá hình bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, da liễu hoặc cơ sở đào tạo nghề... Các cơ sở này thực hiện dịch vụ thẩm mỹ hoặc các can thiệp xâm lấn khi chưa được cấp phép, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai biến nghiêm trọng.

Ví dụ như vụ việc bác sĩ phát hiện miếng gạc y tế bị bỏ quên trong khoang ngực bệnh nhân; cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình đặt trong quán cà phê...

phau thuat tham my trai phep anh 1

Các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng và bình hút dịch có máu được phát hiện tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà hôm 11/3. Ảnh: Medinet.

Để xử lý các sai phạm này, Sở Y tế đề nghị phòng y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra với các cơ sở khám, chữa bệnh; chăm sóc da, spa; dịch vụ thẩm mỹ...

Sở yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm cơ sở trong lĩnh vực khám, chữa bệnh hoạt động không phép hoặc vượt quá phạm vi chuyên môn được cho phép. Cơ quan chức năng cũng xử lý cả các trường hợp vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh. Đồng thời, kết quả xử lý phải được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Người dân có thể gửi phản ánh đến phòng y tế, thanh tra sở qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" hoặc qua các số điện thoại: 0967771010 (đường dây nóng Sở Y tế), 02839309672 (thanh tra Sở Y tế).

Hơn 3.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện 'chui' tại BV Trưng Vương

Giai đoạn 2012-2018, 11 bác sĩ chưa có chứng chỉ thực hiện 3.010 ca phẫu thuật tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Trưng Vương. Bệnh viện này còn có nhiều sai phạm trong quản lý, hoạt động.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm